หนุ่มไม่มีปัญญาหาสินสอด 2.5 ล้าน พ่อตาแม่ยาย บุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที

หนุ่มคิดไม่ตก ว่าที่พ่อตาแม่ยายเรียกสินสอด 2.5 ล้าน แต่ไม่มีปัญญาหามาให้ ญาติฝ่ายหญิงบุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที

หนุ่มไม่มีปัญญาหาสินสอด 2.5 ล้าน พ่อตาแม่ยาย บุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที เรียกได้ว่ากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดบนโลกออนไลน์ของจีน หลังจากชายคนหนึ่งได้ออกมาแฉคลิปเหตุการณ์ขณะที่แฟนสาวของเขาถูกกลุ่มญาติของเธอบุกเข้ามาลากตัวออกไปจากบ้านของเขา ในเมืองอิ๋นชวน เขตปกครองตนเองหนิงเซี่ยหุย ประเทศจีน 

หนุ่มคิดไม่ตก พ่อตาแม่ยายเรียกสินสอด 2.5 ล้าน แต่ไม่มีปัญญาหามาให้ ญาติฝ่ายหญิงบุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที

โดยมีการใช้กำลังรุนแรงฉุดกระชากตัวเธอออกไป อีกทั้งเขายังถูกญาติๆ ของแฟนสาวทำร้ายร่างกายขณะพยายามเข้าไปห้ามอีกด้วย ซึ่งเหตุเกิดเพราะทางครอบครัวของฝ่ายหญิงคัดค้านการแต่งงานของทั้งคู่ หลังจากที่เขาไม่สามารถหาเงินจำนวน 500,000 หยวน หรือ ประมาณ 2.5 ล้านบาท มาใช้เป็นสินสอดได้


ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งคนที่บุกมาลากตัวหญิงสาวไปจากบ้านของแฟนหนุ่ม มีทั้งพ่อแม่ของเธอ น้องชาย และลุง คนเหล่านี้ขับรถมาหาคู่รักถึงบ้าน ก่อนจะบุกเข้ามาลากตัวนางสาวเกาขึ้นรถไป ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ ฝ่ายชายโมโหมาก เขาพยายามติดต่อหาแฟนสาวกับครอบครัวของเขา รวมถึงโทร. แจ้งตำรวจ 


ก่อนจะทราบว่าแฟนสาวถูกครอบครัวของเธอพาตัวกลับไปยังมณฑลกานซู่แล้ว ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงสาธารณะอิ๋นชวน ยืนยันกับสื่อว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยทราบว่าคู่รักนั้นมีแผนจะแต่งงานกัน แต่ทางบ้านของฝ่ายหญิงคัดค้าน จึงบุกเข้ามาพาตัวฝ่ายหญิงไป ซึ่งทางหน่วยงานจะเข้าไปจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้น

หนุ่มคิดไม่ตก พ่อตาแม่ยายเรียกสินสอด 2.5 ล้าน แต่ไม่มีปัญญาหามาให้ ญาติฝ่ายหญิงบุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที

กระทั่งต่อมาในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ฝ่ายชายก็ได้นำคลิปวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาโพสต์บนโลกออนไลน์ บอกว่า "เพราะไม่มีเงิน 500,000 หยวน แฟนสาวจึงถูกบังคับลากตัวไป ผมต้องทำยังไงดี" พร้อมเล่าว่า เขากับเธออยู่ด้วยกันมา 6 ปีแล้ว ทำงานหนักมาด้วยกัน และก็เพิ่งมีบ้านของตัวเองเมื่อปีที่แล้ว 


นอกจากนี้ เขาและเธอวางแผนที่จะสร้างครอบครัวด้วยกัน แถมบ้านหลังนี้ก็ยังมีชื่อแฟนสาวเป็นเจ้าของด้วย แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขากลับถูกต่อต้าน หากไม่ขายบ้านไปก็คงไม่มีเงินมาจ่ายค่าสินสอด 500,000 หยวนได้ แน่นอนว่า คลิปของเขาได้กลายมาเป็นประเด็นร้อนแรงบนโลกออนไลน์ มีคนวิพากษ์วิจารณ์ครอบครัวของฝ่ายหญิงอย่างหนัก ทั้งเรื่องเห็นแก่เงินและการใช้ความรุนแรงเข้าแก้ปัญหา

หนุ่มคิดไม่ตก พ่อตาแม่ยายเรียกสินสอด 2.5 ล้าน แต่ไม่มีปัญญาหามาให้ ญาติฝ่ายหญิงบุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที


จนในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ปรากฏว่าฝ่ายหญิงได้ออกมาเปิดคลิป อธิบายบ้างว่า จริงๆ แล้วครอบครัวของเธอโกรธที่เธอปกปิดความสัมพันธ์ของตัวเองกับแฟนหนุ่มไว้เป็นความลับ เป็นความจริงที่เธออยู่กับแฟนหนุ่มมา 6 ปีแล้ว แต่เธอเพิ่งจะบอกให้ทางบ้านทราบเมื่อราวครึ่งปีก่อน ทำให้พวกเขาโกรธที่เธอปกปิดความจริงมายาวนาน และยังต้องการให้เธอหางานที่มั่นคงทำ


ทั้งนี้เธอยังอ้างว่า ทางครอบครัวยังโกรธเธอเป็นการส่วนตัวด้วย เนื่องจากวันก่อนเกิดเหตุเธอออกจากบ้านมาโดยไม่กล่าวลา พวกเขาไม่พอใจมาก ก่อนจะใช้วิธีการรับมือในแบบที่ไม่เหมาะสม แต่ถึงอย่างนั้นเธอก็ไม่ได้จะถูกควบคุมอิสรภาพจริงจัง ส่วนเรื่องสินสอด 500,000 หยวนนั้น เป็นเพียงคำพูดที่เกิดขึ้นระหว่างการโต้เถียงกัน ยืนยันว่าพ่อแม่เธอไม่ได้ต้องการเงินก้อนนี้จริงๆ
 

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายหญิงระบุยืนยันว่า ตอนนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสมแล้ว แม้ตัวเธอยังอยู่ที่บ้านเกิดเพื่อเคลียร์เรื่องภายในบ้านบางอย่าง และเธอก็เพิ่งรู้ว่าความเห็นบนโลกโซเชียลนั้นไปไกลเกินกว่าจะควบคุมแล้ว

หนุ่มคิดไม่ตก พ่อตาแม่ยายเรียกสินสอด 2.5 ล้าน แต่ไม่มีปัญญาหามาให้ ญาติฝ่ายหญิงบุกชิงตัวลูกสาวกลับบ้านทันที

ข้อมูลจาก www.163.com