รัสเซียถล่ม ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยูเครน ถ้าระเบิดจะแรงกว่าเชอร์โนบิล

รัสเซียถล่มหนัก จนทำให้เกิดไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ยูเครน ถ้าระเบิดจะแรงกว่าเชอร์โนบิล 10 เท่า ทั่วโลกจับตามอง ตลาดหุ้นเทขายยับ

ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างมากกับสถานการณ์รัสเซีย ยูเครน หลังทำสงครามและไม่มีทีท่าว่าจะสงบศึกกันได้ ล่าสุดโลกจับตามองอีกครั้งเมื่อ กองทัพรัสเซีย ยิงถล่มจากทุกทิศทางไปยังโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ซาปอริซเซีย  Zaporizhzhia ของยูเครน ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่สุดของยุโรป จนไฟลุกไหม้ และหากเกิดระเบิดจะรุนแรงกว่าเหตุการณ์ เชอร์โนบิล 10 เท่า

มีรายงานว่า นายกเทศมนตรีเมืองเอเนอร์โกดาร์ ชื่อว่า  ดมีโทร โอร์ลอฟ ออกมาเปิดเผยสถานการณ์ในยูเครนล่าสุดว่าโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhia ในยูเครนกำลังถูกไฟไหม้  

 

รัสเซียถล่มหนัก ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ยูเครน ถ้าระเบิดจะแรงกว่าเชอร์โนบิล 10 เท่า

 

และยังเกิดการสู้รบที่ดุเดือด ระหว่างกองกำลังท้องถิ่นและกองกำลังรัสเซีย  ดมีโทร โอร์ลอฟ (Dmytro Orlov) กล่าวในโพสต์เฟสบุ๊ค โดยเสริมว่ามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ส่วนเรื่องไฟไหม้โรงไฟฟ้ายูเครนนั้น รัฐมนตรีต่างประเทศ Dmytro Kuleba ได้เขียนบน Twitter พร้อมเรียกร้องให้ตั้งเขตรักษาความปลอดภัย และอนุญาตให้นักดับเพลิงจัดการกับเหตุการณ์ดังกล่าว

โดยมีผู้เชี่ยวชาญวอนให้เร่งดับไฟ หากระเบิด จะร้ายแรงกว่าเหตุการณ์ประวัติศาสตร์  "เชอร์โนบิล" เมื่อ 36 ปีที่แล้วกว่า 10 เท่า

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ตลาดหุ้น และตลาดล่วงหน้า ร่วงหนักทันที

 

รัสเซียถล่มหนัก ไฟไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ ยูเครน ถ้าระเบิดจะแรงกว่าเชอร์โนบีล 10 เท่า

 

ขอบคุณ Nation TV และ Spring news