ลูกค้าเดือด อายุ 41 ถูก  พนักงานย 29 เรียก คุณป้า โมโหสุดสั่งสอนแล้วยังด่ากลับ

ลูกค้าเดือด อายุ 41 ถูก พนักงานย 29 เรียก คุณป้า โมโหสุดสั่งสอนแล้วยังด่ากลับ ก่อนลงเอยที่โรงพัก โดนตำรวจปรับเงิน

ลูกค้าเดือด อายุ 41 ถูก  พนักงานย 29 เรียก คุณป้า โมโหสุดสั่งสอนแล้วยังด่ากลับ  เรื่องอายุพูดกับผู้หญิง (บางคน) ไม่ได้จริงๆ เพราะอาจจะทำให้พวกเธอโกรธจัดได้ เช่นเดียวกันกับ หญิงชาวจีนรายนี้ ที่ เกิดเป็นเรื่องราวตีกันขึ้นมา เมื่อลูกค้าหญิงวัย 41 ปี ถูกพนักงานชายวัย 29 ปี เรียกเธอว่าป้า จนสร้างความไม่พอใจ

ลูกค้าเดือด อายุ 41 ถูก  พนักงานย 29 เรียก คุณป้า โมโหสุดสั่งสอนแล้วยังด่ากลับ

ตามรายงานระบุว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อไม่นานมานี้หญิงแซ่ซิง อายุ 41 ปี ได้เข้าไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าว แต่ตอนที่เธอกำลังนำสินค้าไปชำระเงินนั้น ฝ่ายพนักงานแคชเชียร์กลับหลุดปากเรียกเธอว่า "อาอี๊" ซึ่งหมายถึง คุณป้า

 

หญิงคนดังกล่าวได้ยินดังนั้นก็ไม่พอใจ เพราะมองๆ ดูอีกฝ่ายก็ไม่ได้เด็กนัก กระทั่งเธอพูดขึ้นทันทีว่า "ฉันอายุมากกว่านายไม่เท่าไหร่ ทำไมนายถึงเรียกฉันว่าป้าด้วย" นั่นทำให้พนักงานชายที่ได้ยินเช่นนั้นก็ชะงักไป แต่แทนที่เขาจะขอโทษหรือเปลี่ยนสรรพนามเรียกขาน เขากลับสวนลูกค้าว่า 


"จะเรียกแบบนี้แล้วมันยังไง ฉันเรียกป้าแล้วมันทำไม"

ไม่นานทั้ง 2 ฝ่ายก็เริ่มโต้เถียงกัน ก่อนจะมีการลงมือลงไม้เกิดขึ้น โดยฝ่ายหญิงได้นำโทรศัพท์ชี้หน้าพนักงาน ทำให้เขาของขึ้น เดินออกจากเคาน์เตอร์มากระชากผมและเตะใส่ลูกค้าหญิงทันที สุดท้ายฝ่ายหญิงตัดสินใจโทร. แจ้งตำรวจ กระทั่งทั้ง 2 ฝ่ายต้องไปขึ้นโรงพักด้วยกันทั้งคู่

ลูกค้าเดือด อายุ 41 ถูก  พนักงานย 29 เรียก คุณป้า โมโหสุดสั่งสอนแล้วยังด่ากลับ
 

ฝ่ายหญิงยอมรับว่า เธออ่อนไหวกับเรื่องอายุมาก แถมอีกฝ่ายยังอายุ 29 ปี อ่อนกว่าเธอไม่เท่าไหร่ จึงรับไม่ได้ที่เขาจะเรียกเธอว่าป้า นอกจากนี้ทัศนคติของเขายังแย่มากๆ ด้วย ซึ่งเมื่อได้ทราบเหตุการณ์ ในที่สุดทางตำรวจก็ปรับเงินฝ่ายพนักงานเป็นจำนวน 500 หยวน หรือราวๆ 2,600 บาท โดยหลังจบเรื่องและถูกปล่อยตัวไป เขาก็ลาออก และไม่สามารถติดต่อได้อีก


ขณะที่ทางผู้จัดการร้านยอมรับว่า พนักงานมีใจบริการที่แย่จริง และได้ขอโทษฝ่ายหญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นนำมาสู่ประเด็นถกเถียงกันบนโลกออนไลน์ บางคนมองว่า ถ้าอายุ 41 ปี เรียกอาอี๊ก็ได้ไม่ใช่เหรอ ในขณะที่หลายๆ คนมองว่า ถ้าอายุห่างกันไม่มาก กรณีนี้เรียกว่า "พี่สาว" น่าจะเหมาะกว่า ขณะที่บางคนชี้ว่าถ้าคู่สนทนาอายุห่างกันเกิน 18 ปี จะเรียกผู้หญิงว่าอาอี๊ก็คงไม่เป็นอะไร แต่นี่ห่างกันเพียง 12 ปีเท่านั้น ถ้าเรียกพี่สาวไปตั้งแต่แรกก็คงจะไม่โกรธกันเช่นนี้

ลูกค้าเดือด อายุ 41 ถูก  พนักงานย 29 เรียก คุณป้า โมโหสุดสั่งสอนแล้วยังด่ากลับ

ข้อมูลจาก ETtoday, sohu