พนง.แบงก์ตกใจ คนผิวสียื่นกระดาษให้ นึกว่าถูกปล้น รีบโทร.แจ้งตำรวจ

พนง.ธนาคารลนลาน คนผิวสียื่นกระดาษขอถอนเงินหลายแสน ตกใจนึกว่าถูกปล้น รีบโทร.แจ้งตำรวจ ก่อนความจริงเปิดเผย ยิ้มอ่อนให้เลย

กลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดอย่างหนักจริงๆ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จตจับคนผิวสี ใส่กุญแจมือ เพราะเขียนใบถอนเงินพร้อมมีข้อความด้านหลัง พนักงานธนาคารนึกว่ามาปล้นเลยเรียกตำรวจมา ก่อนเปิดหน้ากากอนามัยออก จึงพบว่านี่คือความเข้าใจผิด เพราะเขาเป็นถึงคนดังที่มีเงินจริงๆ

 

ตามรายงานระบุว่า ไรอัน คูเกลอร์ (Ryan Coogler) วัย 35 ปี ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง แบล็ค แพนเทอร์ ของอาณาจักรมาร์เวล ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว ในเมืองแอทแลนตา ของรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ภายหลังจากถูกเข้าใจผิด คิดว่าเป็นโจรปล้นธนาคาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเพิ่งจะเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์ผ่านสื่อเมื่อเร็วๆ นี้

 

โดยวันเกิดเหตุ ไรอัน คูเกลอร์ สวมแว่นกันแดดและหน้ากากอนามัย เข้าไปทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคาร Bank of America ในแอทแลนตา โดยเขาได้ยื่นใบถอนเงินในกับพนักงานธนาคาร พร้อมกับเขียนโน้ตที่ด้านหลัง เป็นข้อความระบุว่า "ผมต้องการถอนเงินสด 12,000 ดอลลาร์ (หรือ ราวๆ 398,000 บาท) ออกจากบัญชีเงินฝากของผม โปรดไปนับเงินที่อื่น ผมต้องการความปลอดภัย"

 

แต่ด้วยความที่เขียนให้กับ พนักงานแบบนั้น ทางพนักงานธนาคาร จึงตีความสถานการณ์ผิดว่าเป็นการพยายามปล้น ประกอบกับมียอดธุรกรรมเกิน 10,000 ดอลลาร์ จึงแจ้งให้หัวหน้าของเธอทราบ ก่อนจะมีการส่งสัญญาณฉุกเฉินไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าหน้าที่ก็เดินทางไปถึงธนาคาร ก่อนจะเข้าควบคุมตัว คูเกลอร์ ที่ยืนอยู่บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ให้บริการ

 


 

โดยในคลิปวิดีโอของเจ้าหน้าที่ มีตำรวจนายหนึ่งกล่าวว่า "เราได้รับแจ้ง ดูเหมือนมีคนพยายามจะปล้นธนาคาร" ขณะที่คูเกลอร์ อยู่ในอาการตกใจและงุนงง จำต้องเอามือไขว้หลัง ตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะถูกใส่กุญแจมือและพาตัวออกไป  

 

กระทั่งต่อมาภายหลัง คูเกลอร์ได้รับการปล่อยตัวในวันที่ 7 มกราคม ภายหลังจากมีการพิสูจน์ได้ว่าเป็นความเข้าใจผิด ซึ่งคูเกลอร์ ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Variety กล่าวว่า "สถานการณ์นี้ไม่ควรเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางธนาคาร ได้ร่วมมือกับผม และจัดการเรื่องนี้อย่างน่าพอใจ และเราก็จบเรื่องนี้ไปแล้ว"

 

ขณะเดียวกัน ธนาคาร เผยแถลงการณ์ ระบุว่า "เราเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เกิดเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น มันไม่ควรเกิดขึ้น และเราต้องขออภัยต่อคุณคูเกลอร์เป็นอย่างมาก"

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Black Panther เป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับ 2 ในบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกเมื่อปี 2561 สามารถคว้า 3 รางวัลออสการ์ และภาพยนตร์ยังได้รับการยกย่องชื่นชมว่าเป็นก้าวสำคัญที่แสดงถึงความหลากหลายทางเชื้อชาติในวงการฮอลลีวูด

 

 


ข้อมูลจาก Reuters, NBC