หญิงท้องแก่ชาวยูเครน เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกน้อย หลังถูกรัสเซียโจมตีรพ.

สะเทือนใจทั่วโลก หญิงท้องแก่ บนเปลสนามท่ามกลางซากปรักหักพัง เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกน้อยในครรภ์ หลังยูเครนโดนรัสเซียโจมตทางอากาศลงโรงพยาบาล

หญิงท้องแก่ชาวยูเครน เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกน้อยในครรภ์ จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานการโจมตีของรัสเซียที่รุกรานยูเครนอย่างหนัก ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอของผู้หญิงรายหนึ่งไม่ทราบชื่อ ขณะถูกนำพาด้วยเปลสนามผ่านซากปรักหักพัง ในสภาพที่มีเลือดไหลที่บริเวณท้องน้อย และสีหน้าที่ซีดเผือด เนื่องจากกองทัพรัสเซียโจมตีโรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองมารีอูปอล ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยูเครน 

สะเทือนใจทั่วโลก หญิงท้องแก่ชาวยูเครน เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกน้อยในครรภ์ หลังรัสเซียโจมตีรพ.แม่และเด็ก

ล่าสุดสื่อต่างประเทศรายงานว่า หญิงรายนี้ได้เสียชีวิตลงแล้วพร้อมกับลูกน้อย ซึ่งเธอได้ถูกเร่งส่งไปโรงพยาบาลแห่งหนึ่งอย่างด่วน ที่อยู่ใกล้กับแนวหน้า และข่าวร้ายก็ได้บังเกิดเช้านี้ ทีมแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อรักษาชีวิตทั้งแม่และลูกในท้อง

 


โดยแพทย์ ระบุว่า กระดูกเชิงกรานของผู้หญิงถูกทับ และ สะโพกหลุด จึงไม่สามารถคลอดด้วยวิธีธรรมชาติได้ ทีมแพทย์จึงทำคลอดทารกด้วยการผ่าท้อง แต่ไม่พบสัญญาณชีวิตทารกแล้ว ทีมแพทย์จึงพยายามรักษาชีวิตแม่ของทารกต่อไปมากกว่า 30 นาที แต่ไม่ได้ผล ทั้งแม่และลูกเสียชีวิตในที่สุด

 

สะเทือนใจทั่วโลก หญิงท้องแก่ชาวยูเครน เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกน้อยในครรภ์ หลังรัสเซียโจมตีรพ.แม่และเด็ก
 

ทั้งนี้ ทางการรัสเซียถูกกล่าวหาก่ออาชญากรรมสงครามในการโจมตีโรงพยาบาลแม่และเด็กในเมืองมารีอูปอล แต่ทางการรัสเซียอ้างว่า กลุ่มหัวรุนแรงยูเครนใช้สถานพยาบาลแห่งนี้เป็นฐานทัพ และไม่มีผู้ป่วยหรือทีมแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาล นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำสหประชาชาติ และในกรุงลอนดอน โจมตีภาพถ่ายที่ปรากฏออกมาเป็น "ข่าวปลอม"

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า เหตุการณ์ความสับสนวุ่นวายจากการโจมตีทางอากาศเมื่อวันพุธที่แล้ว ทำให้ทีมแพทย์ฉุกเฉินไม่ทันได้ขอชื่อหญิงผู้เคราะห์ร้ายรายนี้ไว้ ก่อนที่สามีและพ่อของเธอจะมาติดต่อขอรับร่างไปทำพิธีต่อไป ซึ่งทางทีมแพทย์ระบุว่า ยังดีกว่าที่ไม่มีใครมารับตัวเธอไป เพราะนั่นหมายความว่า เธอจะถูกนำไปฝังรวมกับเหยื่อรายอื่นๆ ที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้ในเมืองมารีอูปอล ที่รายงานตัวเลขผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สะเทือนใจทั่วโลก หญิงท้องแก่ชาวยูเครน เสียชีวิตแล้วพร้อมลูกน้อยในครรภ์ หลังรัสเซียโจมตีรพ.แม่และเด็ก