ดาราสาววัย 24 ร้องขอพบหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน

ดาราสาววัย 24 เล่าเรื่องราวการตัดสินใจทำหมัน ต้องขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี กว่าจะได้ตามที่ใจเธอต้องการ

ดาราสาววัย 24 ขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน ทำเอาชาวเน็ตและแฟนคลับต่างฮือฮาให้ความสนใจอย่างมาก เมื่อ แอบบี้ รามเซ นักแสดงและนางแบบ จาก ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ตัดสินใจที่ทำสิ่งเด็ดขาดกับร่างกายเธอ หลังจากประจำเดือนมาไม่ปกติและเกิดผลข้างเคียงจากยาคุมกำเนิด ซึ่งทำให้เธออาเจียนและมีอาการขาดน้ำ ซึ่งเธอเริ่มมองหาหมอ เพื่อทำสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตตั้งแต่อายุ 18 ปี  

 

ดาราสาววัย 24 ขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน

โดย แอบบี้ ใช้เวลาหลายปี ในการพบแพทย์ที่แตกต่างกัน 7 คนในรัฐต่างๆ โดยสูตินรีแพทย์รายหนึ่งบอกกับเธอว่าเธอ "สวยเกินกว่าจะเป็นโรคซึมเศร้า" และควรคุมกำเนิดแทนการทำหมัน ซึ่งเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วถึง 7 ปี  กระทั่งตอนนี้เธออายุ 25 ปี แอบบี้ก็ได้รับการผ่าตัดและปิดผนึกท่อนำไข่ของเธอ 


แต่แม้ว่าจะหายดีแล้ว แต่นักแสดงสาวได้อธิบายถึงการพยายามโน้มน้าวให้หมอฟังเธอว่ามันเป็น "ความบอบช้ำ" เธอได้เปิดเผยถึงความยากลำบากที่เธอต้องเผชิญเพื่อขอให้แพทย์ฟังเธอ และตอนนี้อยู่ในสถานะ "โล่งใจ" ที่รู้ว่าเธอจะไม่มีวันตั้งครรภ์อีกแล้ว

ดาราสาววัย 24 ขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน


แอบบี้ อธิบายว่า หมอคนแรกที่ไปพบในแคลิฟอร์เนียเห็นว่าเธอใช้ยารักษาภาวะซึมเศร้าและวิตกกังวล บอกฉันว่าฉันสวยเกินกว่าจะเป็นโรคซึมเศร้าและมีชีวิตที่ดี อีกทั้งยังบอกให้เธอไปออกกำลังกาย พร้อมทั้งคิดบวกหน้ากระจก แล้วก็ส่งเธอกลับบ้านพร้อมยาคุมกำเนิด ซึ่งหลังจากนั้น เธอรวบรวมข้อมูลมากมายสำหรับแพทย์คนต่อไป ซึ่งเต็มไปด้วยประวัติทางการแพทย์ของครอบครัวและเหตุผลในการตัดสินใจของเธอ 

 

"และหมอก็ปฏิเสธไม่ยอมดู เธอพูดถึงห่วงอนามัย และเธอจะไม่ผ่าตัดถ้าฉันไม่ต้องการมันจริงๆ ซึ่งฉันเล่าประวัติครอบครัวของฉันเกี่ยวกับมะเร็งรังไข่ และวิธีการที่ฉันกำลังดูอยู่ จะช่วยลดความเสี่ยงที่ฉันจะเป็นโรคนี้ แแต่เธอแนะนำการทดสอบทางพันธุกรรม ให้แผ่นพับกับฉัน แล้วจากไป ฉันร้องไห้มากหลังจากนั้น" ดาราสาวอธิบาย

ดาราสาววัย 24 ขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน
 

แต่ความเจ็บปวดทรมานจากการพยายามให้หมอฟังเธอไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น เธออธิบายอีกว่า "ฉันได้พบแพทย์ประมาณ 7 คน ในสถานพยาบาลห้าแห่งที่ฉันจำได้อย่างชัดเจนและทุกคนเป็นผู้หญิง ซึ่ง 3 คนอยู่ในเพนซิลเวเนีย และอีก 4 คนในแคลิฟอร์เนีย ครั้งแรกที่ฉันอายุ 18 ปี และไปหาหมอที่แม่เคยหา ครั้งสุดท้ายที่ไปเพนซิลเวเนีย หมอรู้สึกหงุดหงิดกับฉันและปฏิเสธที่จะคุย เกี่ยวกับความกังวลของฉัน เพราะฉันบอกเธอว่าการคุมกำเนิดชั่วคราวที่เธอพยายามแนะนำไม่ใช่ทางเลือกสำหรับฉัน" เธอเล่าอย่างตั้งใจ

 


ถึงแม้จะพบกับความพ่ายแพ้มาหลายปี แต่ในที่สุดแอบบี้ก็พบแพทย์คนหนึ่งที่ยินดีรับฟังความต้องการของเธอ เธอบอกด้วยความดีใจว่า ในที่สุด เธอก็ได้พบกับแพทย์ที่อนุมัติ ในตอนแรกหมอฟังดาราสาวประมาณ 5 นาทีแล้วจึงแนะนำการผ่าตัด  คุณหมอแนะนำให้เธอไปหาเพื่อนร่วมงานของหมอในศูนย์เดียวกัน และเธอก็เป็นคนดำเนินการให้ 

ดาราสาววัย 24 ขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน


"การเรียกร้องเพื่อตัวเองอาจเป็นกระบวนการที่ยาวนาน ยากลำบาก และบอบช้ำทางจิตใจ เชื่อฉันเถอะ ฉันร้องไห้หนักมาก แต่ถ้าคุณรู้ว่าต้องการอะไร หาใครซักคนที่จะฟังคุณได้  ฉันสัญญาว่ามันจะเป็นไปได้" เธอเล่าอย่างตื้นตัน

 

นอกจากนี้ เธอยังได้เธออธิบายว่า "ฉันรู้สึกเหมือนว่าเมื่อฉันหายดีแล้ว ฉันจะสามารถเริ่มต้นชีวิตจริง ๆ โดยไม่ต้องกังวลอะไรอีก ฉันไม่ต้องกังวลเมื่อมาประจำเดือนเลทอีกต่อไป ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะฉันมีประจำเดือนมาไม่ปกติมาทั้งชีวิต หวังว่าฉันจะประหยัดเงินในการซื้อผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับประจำเดือน การทดสอบการตั้งครรภ์ และการซักรีด ไม่ต้องล้างเลือดจากเสื้อผ้า  มันเหมือนกับว่ายกอะไรหนักๆออกจากไหล่ของฉัน และตอนนี้ฉันมีแพทย์ที่ฉันรู้ว่าจะฟังฉันหากมีความกังวลเรื่องสุขภาพอื่นๆ"

ดาราสาววัย 24 ขอร้องหมอถึง 7 คน ใช้เวลาอีก 7 ปี เพื่อขอผ่าตัดทำหมัน


ข้อมูลจาก dailystar