หนุ่มน้อย 14 พลัดตกเครื่องเล่นสูงที่สุดในโลก ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว

หนุ่มน้อย 14 พลัดตกเครื่องเล่นที่สูงที่สุดในโลก ในสวนสนุกชื่อดัง ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวนับร้อยด้วยความตกใจ

กลายเป็นาทีสะเทือนใจผู้คนไปทั่งโลก เมื่อเกิดเหตุสุดระทึก หนุ่มน้อยเคราะห์ร้ายวัย 14 ปี พลัดตกเครื่องเล่นฟรีฟอลล์ (Free Fall) ในสวนสนุกไอคอนปาร์ค เมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ซึ่งเครื่องเล่นดังกล่าวถือว่า ได้ชื่อว่า เป็นเครื่องเล่นประเภทฟรีฟอลล์ที่สูงที่สุดในโลก ท่ามกลางสายตาของผู้คนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ด้วยความตกใจ

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น จึงรุดไปยังเกิดเหตุ พยานแจ้งว่า ร่างของหนุ่มน้อยผู้ประสบเหตุนอนแน่นิ่งอยู่ที่พื้นด้านล่าง ลักษณะคว่ำหน้าไม่ตอบสนอง ซึ่งเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสแขนและขาหัก ทางเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่สุดท้ายแพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตไว้ได้

 


พร้อมกันนี้ในโซเชียลมีเดียได้เผยแพร่คลิปวิดีโอนาทีช็อก ในขณะที่เครื่องเล่นฟรีฟอลล์ ที่มีลักษณะเป็นหอคอยสูงกำลังพาผู้เล่นดิ่งลงมาด้วยความเร็วสูง จังหวะที่เครื่องลดความเร็วก่อนที่จะถึงพื้น หนุ่มน้อยเคราะหืร้ายเกิดกระเด็นหลุดออกจากที่นั่งตกลงมากระแทกพื้น ผู้คนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวต่างตกใจกรีดร้องเสียงดัง

หนุ่มน้อย 14 พลัดตกเครื่องเล่นที่สูงที่สุดในโลก ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาสาเหตุของเหตุการณ์สะเทือนขวัญครั้งนี้ ขณะเดียวกันทางด้านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็เร่งดำเนินการตรวจสอบด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับเครื่องเล่นดังกล่าว ด้านสวนสนุกถูกสั่งปิดให้บริการอย่างไม่มีกำหนด 

 


ทั้งนี้ยังมีข้อมูลเปิดเผยอีกว่า เครื่องเล่นฟรีฟอลล์ดังกล่าว เพิ่งเปิดตัวที่สวนสนุกแห่งนี้เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งตามข้อมูลระบุว่า รอบหนึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 30 คน เมื่อเครื่องเล่นพาขึ้นไปยังยอดหอคอยที่สูงถึง 400 ฟุต หรือ ราวๆ 121 เมตร จากนั้นจะปล่อยลงมาด้วยความเร็วสูงถึง 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง  


ด้าน เคน มาร์ติน นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยในสวนสนุกเวอร์จิเนีย ซึ่งทำงานร่วมกับหน่วยงานรัฐหลายแห่ง กล่าวภายหลังจากได้ตรวจสอบคลิปวิดีโอจากเหตุการณ์ ระบุว่า เครื่องเล่นดังกล่าวไม่มีเข็มขัดนิรภัยเส้นที่สอง ที่ใช้สามารถยึดรัดตัวผู้เล่นแบบคาดไหล่ได้ ซึ่งมาร์ตินชี้ว่า เข็มขัดนิรภัยส่วนนี้มีความสำคัญมาก และเป็นมาตรฐานของความปลอดภัยสำหรับเครื่องเล่นที่มีลักษณะนี้

หนุ่มน้อย 14 พลัดตกเครื่องเล่นที่สูงที่สุดในโลก ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว

นักวิเคราะห์ด้านความปลอดภัยคนดังกล่าวระบุว่า "คุณพาพวกเขาขึ้นไปสุดขอบ ก็ควรที่จะนำพวกเขากลับลงมาอย่างปลอดภัย ไม่ควรมีใครต้องตายอย่างไร้เหตุผล"


ทั้งนี้ จอห์น สไตน์ โฆษกของกลุ่มบริษัท Slingshot Group ซึ่งเป็นเจ้าของและผู้ดำเนินกิจการเครื่องเล่นดังกล่าวได้ออกมาแถลงแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของหนุ่มน้อยผู้ประสบเหตุ พร้อมทั้งยืนยันจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวนอย่างเต็มที่  และเข็มขัดนิรภัยที่เพิ่มเข้ามาอาจช่วยชีวิตได้ นอกจากนี้ เขายังกล่าวอีกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวตอกย้ำถึงความสำคัญของผู้ควบคุมรถที่กำลังตรวจสอบการยึดเกาะอย่างเหมาะสม  

 

หนุ่มน้อย 14 พลัดตกเครื่องเล่นที่สูงที่สุดในโลก ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยว
ชมคลิป (คำเตือนคลิปดังกล่าวมีเนื้อหาสะเทือนใจ)

ภาพจาก @TwinOutlaw