สะพัดไวรัลคลิป ช่างภาพชาวอเมริกัน ขอให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงถอดมงกุฎ เพื่อให้ดู "น้อยลงหน่อย"

กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อโซเชียลต่างแชร์คลิปที่กำลังเป็นไวรัลใน TikTok ยอดวิวเกิน 400,000 แสดงให้เห็นช่างภาพชาวอเมริกันขอให้สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธ ที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงถอดมงกุฎ
 

สะพัดไวรัลคลิป ใครกล้าบอกให้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ถอดมงกุฎ

โดยคลิปที่ถูกโพสต์ใน TikTok เมื่อวันอาทิตย์ 3 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งระบุข้อความอีกว่า "ควีนทรงไม่ปลื้ม" (The Queen was NOT impressed!) โดยผู้ใช้แอคเคาน์ "brittoker" และกำลังเป็นไวรัลในขณะนี้ ที่มียอดวิวเกิน 400,000 นับตั้งแต่เริ่มโพสต์แสดงให้เห็นช่างภาพชาวอเมริกัน แอนนี เลโบวิทซ์ ขอให้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงถอดมงกุฎ 

 


ในคลิป ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงประทับนั่งให้เลโบวิทซ์ฉายพระรูปเมื่อปี 2550 ซึ่งพระองค์ทรงสวมพระภูษาคลุมมงกุฎและทรงถือคทา ซึ่งเลโบวิทซ์ได้ขอให้พระองค์ทรงถอดมงกุฎ เพื่อให้ดู "น้อยลงหน่อย" ขณะที่ สมเด็จพระราชินีนาถซึ่งขึ้นชื่อเรื่องทรงมีพระอารมณ์ขัน ทรงถามกลับว่า "น้อยลงหน่อยเหรอ คุณคิดว่านี่คืออะไร"

สะพัดไวรัลคลิป ใครกล้าบอกให้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ถอดมงกุฎ

ด้าน สื่ออังกฤษบอกว่าโชคร้ายที่คลิปนี้ถูกตัดต่อให้ดูเหมือนสมเด็จพระราชินีฯ ทรงหุนหันออกจากห้องไปพร้อมกับมหาดเล็ก 2 คน แต่ความเป็นจริงคือนี่คือภาพตอนที่ทรงเข้ามาไปในห้อง และเลโบวิทซ์ได้อธิบายว่าสมเด็จพระราชินีฯ เสด็จเข้ามาในห้องด้วยท่าทางวิตกกังวล เกี่ยวกับการฉายพระพักตร์ในวันนั้น 

 

อย่างไรก็ตาม ชาวอังกฤษที่เห็นคลิปพากันแสดงความคิดเห็นด้วยความไม่พอ ที่ช่างภาพกล้าขอให้สมเด็จพระราชินีฯ ทรงถอดมงกุฎ เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่านั่นคือหนึ่งในสัญลักษณ์ขององค์ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร มีคนหนึ่งให้ความเห็นว่า "ใครกล้าขอให้สมเด็จพระราชินีทรงถอดมงกุฎ" อีกคนบอกว่า "เอากฎเกณฑ์อะไรมาบอกให้สมเด็จพระราชินีฯ ถอดมงกุฎ" และอีกคนโพสต์สั้นๆ ว่า "นี่กล้าหรือโง่กันแน่" 

สะพัดไวรัลคลิป ใครกล้าบอกให้ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ถอดมงกุฎ
คลิปจาก brittoker

ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News