เครื่องบินบริษัทดังจอดฉุกเฉิน ไถลตกรันเวย์ หักเป็นสองท่อน

เครื่องบินบริษัทดังลงจอดฉุกเฉินไถลตกรันเวย์ ตัวเครื่องหักเป็นสองท่อน เจ้าหน้าที่ต้องเข้าไประดมดับไฟเป็นการใหญ่

ปีเสือดุเดือดตั้งแต่ต้นปี 2022 กระทั่งล่าสุดเลยจริงๆ ที่ก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์สะเทือนใจไปทั่วโลก อาทิ เหตุการณ์เครื่องบินจีนตกกลางหุบเขา ซึ่งเหตุการณ์นี้มีรายงานยืนยันแล้วว่า ผู้โดยสารทั้ง 132 รายไม่มีผู้รอดชีวิต ขณะที่ประเทศไทยเองก็มีข่าวคราวความสูญเสียให้ได้ยินอย่างต่อเนื่อง ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ 

ล่าสุดมีรายงานเหตุการณ์ระทึกอีกหนึ่งเหตุการณ์ว่า เครื่องบินขนส่งสินค้าชื่อดังเกิดเสียการทรงตัว ไถลออกจากทางขับขณะกำลังเลี้ยวด้วยความเร็ว จนไถลออกออกรันเวย์จนเครื่องหัก ออกจากกันบริเวณท้ายลำ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องรีบควบคุมสถานการณ์กันอย่างใกล้ชิด 

เครื่องบินบริษัทดังลงจอดฉุกเฉินไถลตกรันเวย์ ตัวเครื่องหักเป็นสองท่อน

 


ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลาราว 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศคอสตาริกา ขณะที่เครื่องบินโบอิ้ง 757 เครื่องบินขนส่งสินค้าของ DHL ที่บินออกจากสนามบิน ฮวน ซานตามาเรีย นอกเมืองซานโฮเซ ได้เพียง 25 นาที มุ่งหน้าสนามบิน La Aurora ประเทศกัวเตมาลา และขอลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากกลไกขัดข้อง


โดยหลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าว บินออกจากสนามบิน ฮวน ซานตามาเรีย พวกเขาตัดสินใจบินกลับเนื่องจากพบความผิดปกติในระบบไฮโดรลิก โดย เฮกเตอร์ ชาเวส ผู้อำนวยการแผนกดับเพลิงของคอสตาริกา ระบุว่า เมื่อเครื่องบินลงจอด เครื่องบินได้ลื่นไถล พลิกกลับและหักเป็นสองส่วน ทำให้เห็นสินค้าด้านใน 

เครื่องบินบริษัทดังลงจอดฉุกเฉินไถลตกรันเวย์ ตัวเครื่องหักเป็นสองท่อน

 

 

คลิปจาก En vivo desde SJO

พร้อมทั้งได้ระดมพลเพื่อช่วยเหลือนักบินและผู้ช่วย ที่ดีดตัวออกมาได้ทันอย่างปลอดภัย จากนั้นก็ใช้โฟมเพื่อป้องกันการรั่วไหล และได้พยายามป้องกันไม่ให้เชื้อเพลิงเข้าถึงระบบระบายน้ำ ซึ่งหลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากสนามบินแล้ว พวกเขาตัดสินใจบินกลับเนื่องจากพบความผิดปกติในระบบไฮดรอลิกส์

 


ขณะเดียวกัน ด้านโฆษกของ DHL ได้ระบุถึงเหตุการณ์ระทึกนี้ว่า นักบินทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บ โดย 1 รายได้เข้าตรวจร่างกายเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ตามมา ซึ่งสายการบินได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อย้ายเครื่องบิน ให้สนามบินได้เปิดทำการต่อได้ และจะมีการหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

เครื่องบินบริษัทดังลงจอดฉุกเฉินไถลตกรันเวย์ ตัวเครื่องหักเป็นสองท่อน


อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ทำให้สนามบิน ฆวน ซานตา มาเรีย ต้องปิดทำการยาว ส่งผลกระทบให้เที่ยวบินจำนวนมากต้องมีการเปลี่ยนแปลง และดีเลย์ออกไปเป็นจำนวนมาก 

 

คลิปจาก La Nación