จนท.พบร่างผู้โดยสารเครื่องบินเนปาลตกในภูเขาแล้ว หลังบินได้เพียง 15 นาที

ค่อยๆ ไร้ปาฏิหาริย์ จนท.พบร่างผู้โดยสารเครื่องบินเนปาล สายการบิน "ทาราแอร์" ตกในภูเขาแล้ว หลังขึ้นบินได้เพียง 15 นาที

จนท.พบร่างผู้โดยสารเครื่องบินเนปาลตกในภูเขาแล้ว หลังบินได้เพียง 15 นาที จากเหตุเครื่องบินเล็ก ทวินออตเตอร์ สายการบิน "ทาราแอร์" ของเนปาล พร้อมผู้โดยสาร และ ลูกเรือรวม 22 คน ประสบเหตุสูญหาย หลังเครื่องบินเดินทางออกจากเมืองโพคารา ด้านเจ้าหน้าที่เร่งค้นหาหวังเจอผู้รอดชีวิตที่มีชาวต่างชาติ 6 คน เครื่องบินเนปาลตกในภูเขา 

กระทั่งต่อมา กองทัพอากาศเนปาล ได้แถลงการณ์ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวตกลงในเมืองซานอสวาร์ ใกล้กับเมืองจอมสมซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางตามกำหนดการการบิน ก่อนจะมีรายงานต่อเนื่องว่า ทีมเจ้าหน้าที่กำลังมุ่งหน้าไปยังจุดที่เครื่องบินตกเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ ยังมีการทวีตภาพซากเครื่องบินกระจัดกระจายทั่วเชิงเขา และเห็นหมายเลขจดทะเบียน 9 เอ็น-เออีที (9N-AET) อย่างชัดเจนบนชิ้นส่วนที่น่าจะเป็นปีกเครื่องบิน 

 

 

ตามรายงานล่าสุดระบุว่า จุดที่เครื่องบินตกอยู่ที่บริเวณยอดเขาเธาลาคีรี (Dhaulagiri) ซึ่งใกล้กับแนวพรมแดนระหว่างจีนและเนปาล ซึ่งทหารและหน่วยกู้ภัยได้พบร่างผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องแล้ว 21 คน จากทั้งหมด 22 คน ในจำนวนนั้น นำออกมาได้แล้ว 20 คน

 

- พบแล้ว ซากเครื่องบินเนปาลตกในภูเขา เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้รอดชีวิต

ค่อยๆ ไร้ปาฏิหาริย์ จนท.พบร่างผู้โดยสารเครื่องบินเนปาลตกในภูเขาแล้ว หลังขึ้นบินได้เพียง 15 นาที

ในขณะที่การขนย้ายผู้โดยสารเคราะห์ร้ายออกมานั้นเป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาสูงชันอยู่เหนือพื้นราบ 14,500 ฟุต  หรือ ประมาณ 4.4 กิโลเมตร  และมีสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต่อการค้นหา


ด้าน รัฐบาลเนปาล ระบุว่า จะตั้งคณะกรรมการที่ประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ และทำหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตรการป้องกัน  โดยเนปาลเกิดอุบัติเหตุทางอากาศอยู่บ่อยครั้งเนื่องจากมีภูเขาสูงหลายจุด ซึ่งสภาพอากาศสามารถเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ตลอดเวลา

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับครื่องบินลำที่เกิดเหตุเป็นเครื่องบินทวินออตเตอร์ (Twin Otter) ขนาด 2 เครื่องยนต์ ของสายการบินเอกชนของเนปาล "ธาราแอร์" (Tara Air) ซึ่งตกลงสู่พื้นดินเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังขึ้นบินจากเมืองโพคารา แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ได้เพียง 15 นาที  โดยผู้ที่อยู่บนเครื่องเป็นชาวเนปาล 16 คน อินเดีย 4 คน และ 2 คนเป็นชาวเยอรมัน 

 

ค่อยๆ ไร้ปาฏิหาริย์ จนท.พบร่างผู้โดยสารเครื่องบินเนปาลตกในภูเขาแล้ว หลังขึ้นบินได้เพียง 15 นาที