สาวทำเต่าที่เลี้ยงไว้หายลึกลับ 30 ปี สุดท้ายพบมันยังไม่ตาย รอดมาได้ไง

เต่าที่มีชื่อว่า มานูเอลา ที่สาวชาวบราซิลคนหนึ่งได้รับมาในช่วงต้นยุค 80 มันหายไปกว่า 30 ปี สุดท้ายเค้าได้เจอมันอีกครั้ง

2 มิถุนายน 2565 เดลี่สตาร์ ได้มีการเผยรายงาน ระบุ เต่าที่มีชื่อว่า มานูเอลา ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงที่เด็กชาวบราซิลคนหนึ่งได้รับมาในช่วงต้นยุค 80 ก่อนที่จะหายตัวไปอย่างลึกลับในปี 2525 ขณะที่เจ้าของเต่ามีอายุเพียง 8 ปี ช่วงที่มีการปรับปรุงบ้าน

เวลาผ่านไปหลายสิบปี เด็กหญิงเติบโตขึ้นจนสร้างครอบครัวกับชายที่เธอรัก ในขณะที่เรื่องของเต่าตัวนี้กลายเป็นเพียงเรื่องเล่าในครอบครัว ลูก ๆ ของเธอรู้ว่าแม่เคยเลี้ยงเต่า แต่ก็ไม่เคยมีใครไขปริศนาได้ว่าเต่าหายไปอยู่ที่ไหน

สาวทำเต่าที่เลี้ยงไว้หายลึกลับ 30 ปี สุดท้ายพบมันยังไม่ตาย รอดมาได้ไง

กระทั่งเวลาผ่านไป 30 ปี หลังจากที่สามีของหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิต นาธาไลน์ เดอ อัลเมเดีย ลูกชายของเธอก็ได้ไปยังบ้านหลังเก่าของครอบครัว เพื่อจะจัดการข้าวของเก่า ๆ ที่พ่อเก็บไว้ ในระหว่างที่เขากับคนอื่น ๆ กำลังช่วยกันคัดแยกสิ่งของในห้องใต้หลังคานั้นเอง ทุก ๆ คนก็ต้องตะลึงกับสิ่งที่ปรากฏอยู่ในกล่องเก็บของ ที่มีลำโพงเก่า ๆ อยู่ภายใน

"เราช็อกกันสุด ๆ เลยครับ แม่ของผมมาถึงแล้วก็ร้องไห้ เธอไม่อยากเชื่อเลยว่าเราจะพบมานูเอลลาแล้ว" อัลเมเดีย กล่าวกับเว็บเดอะโดโด้ เมื่อปี 2556

ที่แท้สิ่งที่ปรากฏอยู่ในกล่องเก็บของที่ถูกล็อกไว้ ก็คือเต่าน้อยที่หายไป ซึ่งเป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างมากเมื่อพบว่ามันสามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้นานกว่า 30 ปี ภายในกล่องเก็บของนี้ แถมสภาพของมันก็ไม่ได้ดูเลวร้ายสักนิด

สาวทำเต่าที่เลี้ยงไว้หายลึกลับ 30 ปี สุดท้ายพบมันยังไม่ตาย รอดมาได้ไง

พวกเขาคาดว่าเต่าสามารถเอาตัวรอดมาได้ ด้วยการกินตัวอ่อนของปลวก 

จนกระทั่งในปี 2565 หรือเกือบ 10 ปีหลังจากที่พบเต่าในห้องใต้หลังคา ขณะนี้เต่าตัวดังกล่าวก็ยังคงมีชีวิตอยู่ แต่เพิ่งจะถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น มานูเอล เนื่องจากตอนที่ครอบครัวพามันไปให้สัตวแพทย์ตรวจร่างกาย พวกเขาเพิ่งทราบว่าจริง ๆ แล้วเต่าเป็นตัวผู้

CR.dailystar