มือปืนสารภาพแล้ว มูลเหตุจูงใจลั่นไกใส่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

มือปืนสารภาพแล้ว มูลเหตุจูงใจลั่นไกใส่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ขณะกำลังปราศรัยกับประชาชน จนอาการโคม่า

มือปืนสารภาพแล้ว มูลเหตุจูงใจลั่นไกใส่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น นับเป็นเหตุการณ์ที่สะเทือนขวัญไปทั่วโลก หลังจากมีรายงานว่า ชินโซ อาเบะ (Shinzo Abe) อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ถูกลอบยิงขณะที่กำลังขึ้นเวทีปราศรัย ที่เมืองนารา ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อช่วงเช้าของวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งพยานในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ได้ยินเสียงปืนอย่างน้อย 2 นัด หลังจากนั้น อดีตผู้นำญี่ปุ่นล้มลงกับพื้น และเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

มือปืนสารภาพแล้ว มูลเหตุจูงใจลั่นไกใส่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จนอาการโคม่า

ชินโซอาเบะ ตามรายงานเบื้องต้น อดีตผู้นำญี่ปุ่นวัย 67 ปี ยังไม่รู้สึกตัว ซึ่ง อาเบะถูกยิงจากด้านหลังจนล้มลง หมดสติ มีเลือดออกจากหน้าอก ไม่แสดงสัญญาณชีพ มีเลือดออกมากจนหัวใจหยุดทำงาน ระบบหายใจล้มเหลว ซึ่งทางแพทย์ของญี่ปุ่นได้เร่งช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ  ซึ่งบีบีซี รายงานว่า คำว่า "ภาวะหัวใจหยุดเต้น" มักใช้ก่อนยืนยันการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น

 
ทว่าตามรายงานของสื่อญี่ปุ่นที่น่าเชื่อถือได้ระบุว่า "อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ชินโซ อาเบะ ยังไม่เสียชีวิต" (ตรวจสอบจากสื่อญี่ปุ่นที่เชื่อถือได้ ณ เวลา 11.50 น.) พร้อมกันนี้ยังมีรายงานอีกว่า ทางแพทย์ได้ยื้อชีวิตนายอาเบะกลับมาได้อีกครั้ง แต่ต้องดูอาการต่อไป ซึ่งอาการล่าสุดชินโซอาเบะ ดูท่าว่าจะหนักเอาการ

 

- จับได้ทันที มือลอบยิง ตร.เค้นหนักหาแรงจูงใจ เผยล่าสุดอาการ ชินโซ อาเบะ

จับได้ทันที มือลอบยิง ตร.เค้นหนักหาแรงจูงใจ เผยล่าสุดอาการ ชินโซ อาเบะ

หลังจากนั้นตำรวจจับกุมชายคนหนึ่งอายุ 41 ปี ในข้อหาพยายามฆ่าและพบปืนลูกซองประดิษฐ์เองถูกยึดในที่เกิดเหตุ ซึ่งสื่อท้องถิ่นระบุว่าเขาเคยเป็นอดีตสมาชิกของกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเลของญี่ปุ่น ซึ่งเทียบเท่ากับกองทัพเรือของประเทศ และหลังจากที่ตำรวจญี่ปุ่นจับกุมตัวได้ และพยายามเค้นสอบมูลเหตุจูงใจก็พบว่า มือปืนยิงชินโซอาเบะได้สารภาพออกมาแล้ว 

มือปืนสารภาพแล้ว มูลเหตุจูงใจลั่นไกใส่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จนอาการโคม่า
ตามรายงานระบุว่า เชื่อว่าผู้ต้องสงสัยรายดังกล่าวเป็นเมืองนารา ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกัน อีกทั้งผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุกล่าวว่า เขาถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าปะทะทันทีหลังการยิง และเขาถูกระบุว่ามีอาวุธปืนที่ทำเอง ขณะที่สำนักข่าว Reuters อ้างอิงรายงานจากสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นว่า ผู้ต้องสงสัยระบุกับตำรวจว่าเขาไม่พอใจ นายอาเบะและต้องการจะเอาชีวิตเขา


อย่างไรก็ตาม มีรายงานอีกว่า นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นคนปัจจุบัน ได้ออกมาแถลงว่า ขณะนี้นายอาเบะ อยู่ในอาการโคม่า พร้อมทั้งประณามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรง

มือปืนสารภาพแล้ว มูลเหตุจูงใจลั่นไกใส่ ชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น จนอาการโคม่า
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline