หนุ่มวัย 16 ดูดชานมไข่มุก ก่อนล้มตึงของอร่อยติดหลอดลม เสียชีวิตกลางถนน

ผู้คนแตกตื่น หนุ่มวัย 16 ดูดชานมไข่มุก จู่ๆ ล้มตึง เสียชีวิตกลางถนน เจ้าหน้าที่พยายามยื้อแล้วแต่ไม่เป็นผลจริงๆ

หนุ่มวัย 16 ดูดชานมไข่มุก ก่อนล้มตึงของอร่อยติดหลอดลม เสียชีวิตกลางถนน นับเป็นอุทาหรณ์ชั้นดีสำหรับนักกินอย่างมาก เมื่อมีอีกเคสสะเทือนใจ ของชายหนุ่มวัย 16 ปี ที่บริเวณถนนในเมืองจี้หยาง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ภายหลังจากเดินดูดชานมไข่มุก ก่อนที่เกิดการสำลัก แล้วเม็ดไข่มุกเข้าไปติดหลอดลม จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต สร้างความแตกตื่นให้กับผู้คนจำนวนมากที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

ผู้คนแตกตื่น หนุ่มวัย 16 ดูดชานมไข่มุกอยู่ดีๆ ก่อนล้มตึง เสียชีวิตกลางถนน

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 10.00 น. ชายหนุ่มรายดังกล่าวซื้อชานมไข่มุกที่ร้านแห่งหนึ่ง ในย่านการค้าบนถนนดังกล่าว หลังจากนั้นก็เดินดูดชานมมา จนกระทั่งเมื่อถึงจุดเกิดเหตุ ก็เกิดอาการสำลัก ก่อนที่จะล้มลงไปนอนหมดสติในที่สุด ชานมไข่มุกติดคอเสียชีวิต


ทางด้านเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินที่ได้รับแจ้งจึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุ แต่เมื่อมาถึงพบว่าชายหนุ่มไม่หายใจ ด้านข้างมีแก้วชานมไข่มุกที่หกกระจาย ทางเจ้าหน้าที่พยายามช่วยเหลือด้วยการปฐมพยาบาล ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่เคราะห์ร้าย แพทย์ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตของเขาเอาไว้ได้ ชานมไข่มุกติดหลอดลมเสียชีวิต

ผู้คนแตกตื่น หนุ่มวัย 16 ดูดชานมไข่มุกอยู่ดีๆ ก่อนล้มตึง เสียชีวิตกลางถนน

นอกจากนี้ ภายหลังจากข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในสื่อออนไลน์ ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงเป็นวงกว้าง สร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้คน หลายคนให้ความเห็นเกี่ยวกับอันตรายของการสำลัก หรืออาหารติดหลอดลมไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มันสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายและเป็นอันตรายถึงชีวิต ถ้าหากเกิดขึ้นกับตนเองและไม่ได้รับการช่วยเหลือให้ทัน ชานมไข่มุกติดคอ

 


ทั้งนี้ผู้ใช้โซเชียล กล่าวว่า มันง่ายจริงๆ ที่จะสำลักอาหารติดหลอดลม ไข่มุกในชานมลื่นมาก หากดื่มเร็วไปนิด อาจจะเกิดการสำลัก บางคนเคยดื่มเร็วเกินจนไข่มุกออกมาทางรูจมูก อย่างไรก็ตาม หากในที่เกิดเหตุมีผู้รู้วิธีช่วยเหลือ เขาอาจจะรอดชีวิต ซึ่งคือวิธีที่เรียกว่า เฮมลิก แมนูเวอร์ (Heimlich Maneuver) หรือ การกระทุ้งหน้าท้องตอนอาหารติดคอ เพื่อช่วยให้เศษอาหาร หรือสิ่งแปลกปลอมที่ไปอุดตันหลอดลมหลุดออกมาได้ และกลับมาหายใจได้

ผู้คนแตกตื่น หนุ่มวัย 16 ดูดชานมไข่มุกอยู่ดีๆ ก่อนล้มตึง เสียชีวิตกลางถนน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline