คนทำมีสิทธิ์ติดคุก ตร.ตามถึงที่สุด จับป้าวัย 69 ทิ้งซังข้าวโพดโดนศีรษะทารก

คนทำมีสิทธิ์ติดคุก ตำรวจตามถึงที่สุด จับป้าวัย 69 ทิ้งซังข้าวโพดโดนศีรษะทารก 8 เดือน บาดเจ็บ หลังถามแล้วไม่มีใครยอมรับ ต้องหาหลักฐานถึงที่สุด

คนทำมีสิทธิ์ติดคุก ตร.ตามถึงที่สุด จับป้าวัย 69 ทิ้งซังข้าวโพดโดนศีรษะทารก นับเป็นคดีที่ร้ายแรงอีกหนึ่งเคสที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ เมื่อมีรายงานว่า ตำรวจจีนเข้าจับกุมผู้หญิงคนหนึ่งที่ขว้างซังข้าวโพดทิ้งจากอาคารสูง และตกใส่ศีรษะของทารกคนหนึ่งจนบาดเจ็บ ซึ่งตำรวจสามารถจับมือขว้างได้จากหลักฐานการตรวจ DNA ของสมาชิก 5 ครัวเรือนที่ซื้อข้าวโพดในวันเกิดเหตุ

คนทำมีสิทธิ์ติดคุก ตำรวจตามถึงที่สุด จับป้าวัย 69 ทิ้งซังข้าวโพดโดนศีรษะทารก 8 เดือน บาดเจ็บ

ตามรายงานระบุว่า ตำรวจจีนใช้ DNA จากตัวอย่างน้ำลายที่ได้จากสมาชิก 5 ครัวเรือน มาเปรียบเทียบกับตัวอย่างที่เก็บจากซังข้าวโพด ที่ถูกขว้างทิ้งลงมาโดนศีรษะของทารกเพศหญิงวัย 8 เดือน ที่คุณยายอุ้มไปเดินเล่นอยู่ที่ชั้นล่างของอาคารขนาด 19 ชั้น ในเมืองเจียซิง มณฑลเจ้อเจียง ทำให้ทารกคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ มีเลือดออกที่ศีรษะต้องส่งโรงพยาบาล แต่ตอนนี้อาการทรงตัว 

 


หลังได้ผลจากการตรวจ DNA  ตำรวจได้จับหญิงวัย 69 ปี ที่ถูกระบุเพียงว่าแซ่ซู ที่อาศัยอยู่ที่ชั้น 2 ของอาคาร ที่อาจต้องโทษปรับหรือจำคุกขึ้นอยู่กับอาการของทารก ซึ่งตำรวจบอกว่าตอนแรกไปดูที่อาคาร เพื่อสำรวจว่าซังข้าวโพดน่าจะถูกโยนมาจากที่ไหน แต่ไม่มีใครยอมรับ ก็เลยสืบแบบกระชับด้วยการเลือกเฉพาะคนที่ซื้อข้าวโพดในวันนั้น และตรวจภาพจากกล้องวงจรปิดด้วย ก่อนนำคนเหล่านั้นไปตรวจ DNA 

คนทำมีสิทธิ์ติดคุก ตำรวจตามถึงที่สุด จับป้าวัย 69 ทิ้งซังข้าวโพดโดนศีรษะทารก 8 เดือน บาดเจ็บ
 

ในตอนแรกหญิงแซ่ซูก็ไม่ยอมรับ แต่ต่อมาสารภาพว่ากินข้าวโพดตอนที่ขึ้นไปเก็บผ้าอยู่บนชั้นดาดฟ้า และโยนซังข้าวโพดลงมา ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นซังข้าวโพดตกไปบนคอมเพรสเซอร์ของเครื่องปรับอากาศ ก่อนตกลงบนศีรษะของทารกที่ยายอุ้มผ่านไปพอดี 


ทั้งนี้ ตามรายงานยังระบุเพิ่มเติมอีกว่า จีนมีกฎหมายที่ใช้เล่นงานพวกมักง่ายที่ทิ้งขยะจากอาคารสูงจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่ได้จำกัดแค่ขยะเพราะมีบางเคส มีมีดทำครัวหรือแม้กระทั่งโทรทัศน์ร่วงลงมาด้วย 


ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่า หญิงวัย 67 ปีคนหนึ่ง เสียชีวิตหลังถูกเครื่องพรินเตอร์หล่นใส่ ขณะเดินอยู่ใต้อาคารสำนักงานแห่งหนึ่งที่อยู่ใกล้บ้านในเมืองชิงเต่า มณฑลชานตง จากการสืบสวนพบว่าเป็นฝีมือของวัยรุ่นชายคนหนึ่ง ที่ขว้างลงมาจากชั้นที่ 27 ที่ไปเรียนกวดวิชา โชคช่วยที่เขาไม่โดนข้อหาทางอาญาเพราะยังเป็นเยาวชน 

 

คนทำมีสิทธิ์ติดคุก ตำรวจตามถึงที่สุด จับป้าวัย 69 ทิ้งซังข้าวโพดโดนศีรษะทารก 8 เดือน บาดเจ็บ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline