สองนางแบบชื่อดัง จ่อโดนคุก 15 ปี หลังโพสต์ภาพและคลิปลงในแพล็ตฟอร์มชื่อดัง

สองนางแบบชื่อดังของเมียนมาถูกตั้งข้อหาที่อาจทำให้ต้องโทษจำคุก 15 ปี หลังโพสต์ภาพและคลิปลงในแพล็ตฟอร์มชื่อดัง

สองนางแบบชื่อดัง จ่อโดนคุก 15 ปี หลังโพสต์ภาพและคลิปลงในแพล็ตฟอร์มชื่อดัง ส่องานเข้าเต็มๆ กับ "นาง ม่วย ซาน" (Nang Mwe San) อดีตแพทย์หญิงชาวเมียนมา ที่ถูกยึดใบประกอบโรคศิลป์ เมื่อปี 2562 หลังแพทยสภาลงความเห็นว่าเธอทำตัวไม่เหมาะสม ชอบโพสต์ภาพเซ็กซี่ลงโซเชียลมีเดียของตัวเอง ทำให้เธอหันไปเป็นนางแบบเซ็กซี่เต็มตัว 

"นาง ม่วย ซาน" (Nang Mwe San) อดีตแพทย์หญิงชาวเมียนมา

ตามรายงานระบุว่า เธออาจจะต้องโทษจำคุกถึง 15 ปี ฐานทำลายวัฒนธรรมและศักดิ์ศรีของประเทศ และนอกจากนาง ม่วย ซาน แล้ว นางแบบเซ็กซี่ยอดนิยมอีกคนคือ "ติ่น ส่า วิ่น จ่อ" (Thin Zar Wint Kyaw) ก็โดนข้อหาเดียวกัน หลังจากทั้งคู่โพสต์คลิปวิดีโอลงใน 2 แพล็ตฟอร์มชื่อดังอย่าง OnlyFans และ Exantria

 

"นาง ม่วย ซาน" (Nang Mwe San) อดีตแพทย์หญิงชาวเมียนมา


รัฐบาลทหารเมียนมาแถลงว่า นางแบบทั้งสองคนปราศจากคุณสมบัติความเป็นกุลสตรีที่ผู้หญิงชาวเมียนมาควรรักษาไว้ ซึ่งนาง ม่วย ซาน ได้เผยแพร่ภาพถ่ายและวิดีโอที่อาจเป็นอันตรายต่อวัฒนธรรมและศักดิ์ศรีของเมียนมา 


ส่วน ติ่น ส่า วิ่น จ่อ นักแสดงและนางแบบแถวหน้า ที่มีผู้ติดตามในอินสตาแกรม 1.5 ล้านคน ก็โพสต์คลิปวิดีโอในลักษณะเดียวกันใน Exantria ซึ่งพวกเธอจะต้องถูกดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีโทษสูงสุด 15 ปี 

"ติ่น ส่า วิ่น จ่อ" (Thin Zar Wint Kyaw)

ทั้งยังระบุด้วยว่า คนอื่นๆ ที่โพสต์ภาพหรือคลิปในเว็บไซต์ลักษณะเดียวกัน ที่เป็นภัยต่อความอับอายและความสงบเสงี่ยมของสตรี จะต้องถูกดำเนินการอย่างมีประสิทธิภาพ


อีกทั้งมีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า สถานีโทรทัศน์ MRTV ซึ่งเป็นสื่อของรัฐบาลเมียนมา ได้เผยแพร่ข่าวการจับกุม 2 นางแบบเซ็กซี่ชื่อดัง โดยทั้งคู่ถูกดำเนินคดีในความผิดตามมาตรา 33 ของกฎหมายอิเล็กทรอนิกส์ ข้อหามีการกระทำที่เป็นการทำลายวัฒนธรรมพม่า 


อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ยึดอำนาจเมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลทหารได้ย้ำเรื่องความเป็นเมืองพุทธและวัฒนธรรมอันดีงาม ทั้งที่ใช้ความรุนแรงต่อพลเรือนหลังจากก่อรัฐประหาร โค่นอำนาจจากรัฐบาลพลเรือนของนางอองซาน ซูจี 

"ติ่น ส่า วิ่น จ่อ" (Thin Zar Wint Kyaw)

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline