เหตุระเบิดสนั่นกลางโตเกียว ย่านชิมบาชิ

เกิดเหตุระเบิดกลางโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เบื้องต้นมีรายงานผู้บาดเจ็บ 4 ราย ห่างจากย่านกินซ่า แหล่งช้อปปิ้ง เดินแค่10 นาที

    รายงาน ด่วนเหตุ"ระเบิด"กลางโตเกียว ญี่ปุ่น  3 ก.ค.66 ซินหัว มีรายงานว่า  สำนักงานตำรวจนครบาลมหานครโตเกียวของญี่ปุ่น รายงานว่าเหตุระเบิดเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ (3 ก.ค.) ใกล้กับย่านชิมบาชิ ใจกลางกรุงโตเกียว ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย โดยการระเบิดดังกล่าวเกิดขึ้นจากเหตุไฟไหม้อาคารสูง 8 ชั้น ตอนราว 15.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น คาดสาเหตุแก๊สรั่ว

เหตุระเบิดสนั่นกลางโตเกียว ย่านชิมบาชิ
   รายงานระบุว่าผู้บาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง4 รายแบ่งเป็นผู้สัญจรผ่านมา 2 ราย และพนักงานร้านอาหารที่เกิดการระเบิด 2 ราย โดยผู้สื่อข่าวของสำนักข่าวซินหัวได้ยินเสียงระเบิดขณะขับรถผ่านแยกที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่เกิน 50  เมตร และเห็นเศษซากปลิวว่อนจากห้องบนชั้นสองของอาคาร
เหตุระเบิดสนั่นกลางโตเกียว ย่านชิมบาชิ


ผู้สื่อข่าวเผยว่ามีควันลอยออกจากห้องดังกล่าวพร้อมกับกลิ่นแก๊สเบาบาง ก่อนเปลวเพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยผู้บาดเจ็บสามรายหนีออกมาทางประตูหนีไฟของอาคาร ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟเจอาร์ชิมบาชิประมาณ 300 เมตร ด้วยสภาพผมและเสื้อผ้าถูกไฟไหม้บางส่วน

เหตุระเบิดสนั่นกลางโตเกียว ย่านชิมบาชิ

ด้านหน่วยดับเพลิงท้องถิ่นระบุว่าชั้นสองและชั้นสามของอาคารถูกไฟไหม้ ซึ่งมีการจัดอุปกรณ์ดับเพลิงเข้าดับไฟ จำนวน 31 เครื่อง สำหรับสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

เหตุระเบิดสนั่นกลางโตเกียว ย่านชิมบาชิ

ทั้งนี้ ย่านชิมบาชิ เป็นที่ตั้งของสำนักงานและร้านอาหารหลายแห่ง อยู่ห่างราว 300 เมตรจากสถานีรถไฟเจอาร์ชิมบาชิที่เป็นหนึ่งในสถานีเปลี่ยนเส้นทางที่สำคัญของโตเกียว และห่างจากย่านกินซ่า แหล่งช้อปปิ้ง เพียงเดิน 10 นาที

cr.xinhuathai