แผ่นดินไหวในจีน 6.2 แมกนิจูด เสียชีวิตแล้ว 111 ราย

เกิดเหตุ แผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูด ในมณฑลกานซู่ ประเทศจีน รายงานล่าสุด มีผู้เสียชีวิตแล้ว 111 ราย บาดเจ็บอีกจำนวนมาก


ประเทศจีน แผ่นดินไหว 6.2 แมกนิจูด ในมณฑลกานซู่  ยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด  111 รายแล้ว   โดยเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นตอน 23.59 น. ของวันจันทร์ (18 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น  
ซึ่งทาง xinhuathai มีรายงานว่า  สำนักงานใหญ่บรรเทาภัยพิบัติแผ่นดินไหวในมณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน รายงานเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.2 ตามมาตราแมกนิจูด บริเวณอำเภอกลุ่มชาติพันธุ์ในกานซู่

แผ่นดินไหวในจีน 6.2 แมกนิจูด เสียชีวิตแล้ว 111 ราย
ศูนย์เครือข่ายแผ่นดินไหวแห่งประเทศจีน เผยว่าเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นตอน 23.59 น. ของวันจันทร์ (18 ธ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความลึกของจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว 10 กิโลเมตร และศูนย์กลางแผ่นดินไหวที่ตำบลหลิ่วโกวอยู่ห่างจากที่ตั้งของอำเภอปกครองตนเองจีสือซาน กลุ่มชาติพันธุ์เป่าอัน ตงเซียง และซาลา ในแคว้นปกครองตนเองหลินเซี่ย กลุ่มชาติพันธุ์หุยของกานซู่ราว 8 กิโลเมตร

แผ่นดินไหวในจีน 6.2 แมกนิจูด เสียชีวิตแล้ว 111 ราย
กลุ่มผู้เห็นเหตุการณ์บอกกับ สำนักข่าวซินหัว ของจีนว่า เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือน ถนนหนทาง และโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ โดยหลายหมู่บ้านประสบกับไฟฟ้าขัดข้องและการจ่ายน้ำหยุดชะงัก

 

ด้านหน่วยงานด้านอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นระบุว่าอุณหภูมิต่ำรายวันในจีสือซานอยู่ที่ -10 องศาเซลเซียสในวันอังคาร (19 ธ.ค.66) ด้านสำนักดับเพลิงและกู้ภัยของกานซู่ได้ส่งทีมกู้ภัย 580 คน เข้าช่วยเหลือพร้อมรถดับเพลิง 88 คัน สุนัขค้นหาและกู้ภัย 12 ตัว รวมถึงชุดอุปกรณ์มากกว่า 10,000 ชุดไปยังพื้นที่เกิดภัยพิบัติ

แผ่นดินไหวในจีน 6.2 แมกนิจูด เสียชีวิตแล้ว 111 ราย
ขณะที่หน่วยงานการรถไฟระงับการเดินขบวนรถไฟโดยสารและรถไฟสินค้าผ่านพื้นที่เกิดแผ่นดินไหว และสั่งการให้ตรวจสอบความปลอดภัยของรางรถไฟ

 

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมอีกว่า หูชางเซิง หัวหน้าพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลกานซู่ และเหรินเจิ้นเฮ่อ ผู้ว่าการมณฑลกานซู่ ได้เร่งเดินทางลงพื้นที่เกิดภัยพิบัติเพื่อบัญชาการงานกู้ภัยและบรรเทาทุกข์แล้ว

 

cr. xinhuathai