เปิดนาที เครื่องบิน JALไฟลุกท่วม บนรันเวย์ฮาเนดะ 367ชีวิตระทึก

เหตุระทึก เครื่องบิน A350 สายการบิน Japan Airline เกิดเหตุไฟลุกไหม้บนรันเวย์สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น กล้องวงจรปิดในสนามบินจับภาพ นาทีไฟลุกท่วม

 

   2 ม.ค.67 เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้เครื่องบิน A350-900 ของสายการบิน Japan Airlines เที่ยวบินที่ JL516 ขณะกำลังแล่นอยู่ในรันเวย์ซี (C) ที่สนามบินนานาชาติฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยไฟได้ลุกท่วมเครื่องยนต์ด้านซ้าย ก่อนจะลุกลามไปทั่วลำ ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งควบคุมเพลิง และอพยพผู้โดยสารเกือบ 400 คน

เปิดนาที เครื่องบิน JALไฟลุกท่วม บนรันเวย์ฮาเนดะ 367ชีวิตระทึก


โดยล่าสุดทาง สื่อ TBS NEWS DIG Powered by JNN ได้มีการเผยคลิปนาทีเกิดเหตุไฟไหม้เครื่องบินสายการบิน Japan Airline ที่ สนามบินฮาเนดะ ในกรุงโตเกียว  ซึ่งกล้องวงจรปิดในสนามบินบันทึกเอาไว้ได้ ขณะที่เครื่องบินแอร์บัส A350-900 ของ Japan Airlines ที่บินมาจากสนามบินชิโตเซะ ในฮอกไกโด กำลังแล่นอยู่บนรันเวย์ก่อนจะมีประกายไฟคล้ายเกิดระเบิดขึ้นที่ช่วงกลางลำบริเวณปีกเครื่องบิน และมีไฟลุกไหม้ตามเส้นทางที่เครื่องบินลำดังกล่าวเคลื่อนที่ผ่าน

เปิดนาที เครื่องบิน JALไฟลุกท่วม บนรันเวย์ฮาเนดะ 367ชีวิตระทึก


ซึ่งก็มีรายงานความเสียหายของเครื่องบิน A350-900 ของ Japan Airlines พร้อมผู้โดยสาร 367 คนกำลังอพยพออกจากเครื่องบิน เบื้องต้นสาเหตุของการเกิดเหตุไฟลุกไหม้ ทางเพจ Outsider's Aviation มีรายงานว่า  เนื่องจากเครื่องบินA350 ลำดังกล่าว เกิดพุ่งชนกับเครื่องบินของกองกำลังป้องกันชายฝั่ง ขณะลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติ โตเกียว ฮาเนดะ

 

ชมคลิป

cr. Outsider's Aviation / TBS NEWS