เพจดัง เผย "สึนามิ" ไม่ใช่แค่น้ำ หากรอดชีวิตจากแรงปะทะ ก็ติดเชื้อรุนแรงได้

เพจ Drama-addict เตือนอันตรายสึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ แม้รอดชีวิตจากแรงปะทะ แต่ทรายที่พุ่งเข้าเนื้อเยื่อ ก็ทำให้ติดเชื้ออย่างรุนแรงได้

จากเหตุการณ์เขย่าขวัญรับปีใหม่ ญี่ปุ่นแผ่นดินไหวรุนแรง 7.6 แมกนิจูด มีศูนย์กลางอยู่ที่จังหวัดอิชิกาวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น เมื่อเวลา 16.10 น. ตามเวลาท้องถิ่น (14.10 น. ตามเวลาในประเทศไทย) จนสำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนภัยอาจเกิดคลื่นสึนามิความสูง 3-5 เมตร พร้อมแจ้งให้ประชาชนริมชายฝั่งอพยพโดยด่วน นอกจากนี้ยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกกว่า 20 ครั้ง ตามที่ได้เสนอข่าวอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

 

เพจดัง เผย สึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ หากรอดชีวิตจากแรงปะทะ ก็ติดเชื้อรุนแรงได้

ขณะที่ทางด้านเพจดัง Drama-addict ได้ออกมาโพสต์ระบุว่า "สึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ แต่ที่อันตรายคือ วัตถุต่างๆ ที่ถูกสึนามิซัดมาเศษหิน ดิน ทราย ไม้ อิฐ แก้ว อันตรายสุดๆ คือทราย


ลองนึกภาพทรายพุ่งใส่ร่างกายคนด้วยความเร็วซัก 50 km/hr พลังงานจลน์มหาศาล จะทำให้ทรายพุ่งเข้าไปในเนื่อเยื่อ และอวัยวะภายใน ถ้ารอดตายจากแรงปะทะ ดินทรายที่ฝังในเนื้อ จะทำให้เกิดการติดเชื้ออย่างรุนแรงตามมา จนเนื้อเยื่อเน่าตาย"

 

เพจดัง เผย สึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ หากรอดชีวิตจากแรงปะทะ ก็ติดเชื้อรุนแรงได้

อย่างไรก็ตาม ได้ชาวเน็ตเข้ามาตั้งคำถามว่า ทรายที่มากับน้ำมันแรงจนพุ่งเข้าเนื้อเยื่อได้เลยเหรอ? ตัวเรามันน่าจะลอยไปกับน้ำหรือเปล่า ลดแรงปะทะไปเยอะ เศษไม้เศษอะไรที่แหลมๆ น่ากลัวกว่าเยอะ


ทางด้านเพจ Drama-addict ได้ตอบว่า พุ่งทะลวงเลยครับ สมัยบ้านเราเจอสึนามิ ผมเรียนอยู่ แล้วได้เจอเคสสึนามิตอนนั้นพอดี ทรายพุ่งปะทะเนื้อเยื่อยังกับลูกปราย

 

เพจดัง เผย สึนามิ ไม่ใช่แค่น้ำ หากรอดชีวิตจากแรงปะทะ ก็ติดเชื้อรุนแรงได้

 

ขอบคุณ  Drama-addict