นักช้อปสงสัย คนแก่หลายสิบชีวิต แห่จับจองทุกซอกในห้าง ฟังเหตุผลแล้วเข้าใจ

นักช้อปสงสัย ผู้สูงอายุหลายสิบชีวิต แห่จับจองทุกซอกในห้าง ไม่ได้มาซื้อของ ไม่ได้ตามหาของลดราคา แต่พอฟังเหตุผลแล้วเข้าใจเลย

นักช้อปสงสัย คนแก่หลายสิบชีวิต แห่จับจองทุกซอกในห้าง ฟังเหตุผลแล้วเข้าใจ ทำหลายคนต่างงงวยสงสัยอย่างมาก เนื่องจากเกิดปรากฏการณ์สุดแปลกตาขึ้นที่ภายในซูเปอร์มาร์เกตของประเทศจีน เมื่อมีเหล่าผู้สูงอายุทั้งชายและหญิง พากันแห่ไปรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก ลักษณะคล้ายกับมีงานรวมรุ่น แต่ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น เหตุเป็นเพราะอากาศร้อนจัดจนทนไม่ไหว

 

นักช้อปสงสัย คนแก่นับร้อยแห่จับจองทุกซอกในห้าง ไม่ได้มาซื้อของ พอฟังเหตุผลแล้วเข้าใจเลย

โดยในโซเชียลมีเดียของจีนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ แสดงให้เห็นว่า บรรดาผู้สูงอายุจำนวนมากหลายสิบชีวิต พากันไปอยู่ในซูเปอร์มาร์เกตเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน มีทั้งที่ยืนและนั่งไปกับพื้นจนเต็มไปทั่วบริเวณ บ้างก็นำอุปกรณ์พัดมาจากบ้าน เพื่อช่วยคลายความร้อนได้มากขึ้น

 


อีกทั้งลูกค้าที่เข้าไปเลือกซื้อของในช่วงเวลาดังกล่าวต่างพากันประหลาดใจไม่น้อย เมื่อพบกับสถานการณ์ด้านใน ไม่ว่าจะเดินไปมุมไหนก็มีแต่ผู้สูงอายุ ทุกช่องว่างระหว่างชั้นวางสินค้า เต็มไปด้วยพวกเขาที่อพยพหนีร้อนมาพึ่งแอร์เย็นๆ ในซูเปอร์มาร์เกต  

นักช้อปสงสัย คนแก่นับร้อยแห่จับจองทุกซอกในห้าง ไม่ได้มาซื้อของ พอฟังเหตุผลแล้วเข้าใจเลย

ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ประเทศจีนขณะนี้กำลังประสบกับวิกฤตคลื่นความร้อนอย่างหนัก สำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นรายงานว่า ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พื้นที่กว่า 15 เขตในเมืองฉงชิ่ง มีอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ โดยเฉพาะที่เขตเป่ยเป่ย มีรายงานว่าอุณหภูมิพุ่งสูงถึง 45 องศาเซลเซียส


อย่างไรก็ตาม ทางเว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ยังได้เผยคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกัน ซึ่งเกิดขึ้นในพื้นที่อื่นๆ ของประเทศ อาทิ ในมณฑลหูเป่ย์ ก็มีผู้คนพยายามหนีความร้อนด้านนอก เข้าไปหลบและหลับนอนภายในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ในขณะที่มณฑลเสฉวน ก็มีอุณหภูมิสูงถึง 43.8 องศาเซลเซียส

นักช้อปสงสัย คนแก่นับร้อยแห่จับจองทุกซอกในห้าง ไม่ได้มาซื้อของ พอฟังเหตุผลแล้วเข้าใจเลย

ภาพจาก Douyin
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline