ช่างประปาตกใจไม่น้อย หลังงัดพื้นบ้านพบขวดแก้วโบราณ พร้อมจดหมาย

ช่างประปาเกิดอาการตกใจไม่น้อย หลังงัดเปิดพื้นบ้านพบขวดแก้วโบราณ พร้อมทุบขวดน้ำ เจอจดหมายเมื่อ 135 ปีที่แล้ว

เรื่องราวจากช่างประปา คุณ Peter Allan งัดเปิดพื้นบ้านในกรุงเอดินเบิร์ก สกอตแลนด์ เขาคงจะตกใจไม่น้อย ที่ตัวเองได้พบกับขวดแก้วโบราณที่มีข้อความอายุ 135 ปีระบุไว้แบบพอดิบพอดี ดังนั้น เขาจึงรีบรุดไปบอกคุณแม่ลูกสองของบ้านอย่างคุณ Eilidh Stimpson ถึงการค้นพบนี้

 

ด้านแม่ลูก จึงตัดสินใจที่จะทุบขวดดังกล่าว เพื่ออ่านข้อความที่อยู่ข้างในในที่สุด โดยข้อความที่ว่านี้ลงนามและวันที่โดยคน 2 คน ซึ่งคาดกันว่าเป็นคนงานที่เคยทำงานในบ้านหลังนี้ และมีข้อความสั้นๆ ซึ่งแปลคร่าวๆ ได้ว่า:
ช่างประปาตกใจไม่น้อย หลังงัดพื้นบ้านพบขวดแก้วโบราณ พร้อมจดหมายเมื่อ 135 ปีที่แล้ว

"James Ritchie และ John Grieve เป็นคนปูพื้นนี้ แต่พวกเขาไม่ได้ดื่มวิสกี้ 6 ตุลาคม 1887 คนที่พบข้อความนี้อาจคิดว่าพวกเราเป็นฝุ่นปลิวไปตามถนนแล้ว"

เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ทำให้คุณ คุณ Peter ถึงกับต้องแสดงความเห็นเลยว่า "ข้อความมันฟังดูแปลกๆ นิดหน่อย แต่นี่ก็เป็นการค้นพบที่น่าทึ่งเลย ตำแหน่งที่ผมเจาะบนพื้นคือตำแหน่งที่วางขวดพอดี มันบังเอิญสุดๆ เลย" และมันก็น่าเสียดายจริงๆ ที่ด้วยบริบทที่ขาดหายไป เราจึงไม่อาจทราบได้เลยว่าทำไมคนงานสองคนนี้จึงเขียนข้อความดังกล่าวขึ้นมา
 

ช่างประปาตกใจไม่น้อย หลังงัดพื้นบ้านพบขวดแก้วโบราณ พร้อมจดหมายเมื่อ 135 ปีที่แล้ว

มันจะเป็นไปได้ไหมที่เขาทำมันประชดที่เจ้านาย/คนสั่งงานไม่เลี้ยงวิสกี้ (ในยุคนั้นคนดื่มสุรากันเป็นว่าเล่น นายงานหลายๆ คนเลยมักเลี้ยงสุราคนงานระหว่างงานหรือหลังงานเสร็จ)

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline