ลูกค้าส่งจดหมาย ด่าวงดนตรี ถึงขั้นโดนพักงาน อ่านจบได้กลิ่นแปลกๆโชยมา

หนุ่มนักดนตรีรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ หลังวงเจอจดหมายจากลูกค้า ทำให้ร้านถึงขั้นพักงานวงตน แต่งานนี้มีกลิ่นแปลกๆ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sippakorn Chombanphaeo ได้ออกมาโพสต์ข้อความในกลุ่ม นักดนตรี นักร้อง ช่วยกันหางาน ได้ระบุข้อความ ว่า 

วันนี้มีเรื่องจะมาเล่าหรือแชร์ประสบการณ์ให้เพื่อนๆนักร้องนักดนตรีในกลุ่มฟังครับ ซึ่งตั้งแต่เกิดมาในชีวิตการเล่นดนตรีของพวกผมก็เพิ่งเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน เผื่อคนที่เขียนกระดาษใบนี้มา เค้าไปนั่งดื่มร้านที่เพื่อนๆเล่นอยู่

เรื่องมันมีอยู่ว่า…

วันนี้พวกผมมีร้านเล่นทั้งหมด 3 ร้านครับ

รอบ 20:00-21:30, 22:30-00:00 และ 00:30-02:00 ครับ เล่นร้านแรกเสร็จที่วงก็รีบขับมาร้านที่สอง น่าจะถึงร้านประมาณ ช่วง 4 ทุ่มนิดๆได้ วงแรกเก็บของเสร็จ พวกผมก็รีบตั้งเครื่อง และเริ่มเล่น จำได้เลยเพลงแรก น่าจะเปิดเพลง วัดป่ะหล่ะ 4EVE สักพัก มีเพลงเขียนใส่ ทิชชู่ มา 2 เพลง คือเพลง “คนขวางทาง” กับ “เงือกทอง” แต่ที่วงเห็นว่าเป็นวงรอบดึกของที่ร้าน เลยเล่นเพลงสนุกต่อไปประมาณ 20 กว่านาทีได้ แล้วก็ลงเพลงช้า เราก็เลยเล่นเพลง “เงือกทอง” ให้มือกีตาร์เป็นคนร้องเพราะผมร้องไม่เป็น ต่อมา สักพัก เขียนมาขอ เพลง “รักกินไม่ได้” วงไม่ได้เล่นกันไว้ แต่เคยผ่านหู ก็เปิดคอร์ดเล่นกันให้ สักพัก ก็มีลูกค้าเดินมาขอเพลง “ดินแดนแห่งความรัก” ที่วงก็เล่นให้ ลูกค้าให้ติ๊บมา 300 บาท และต่อมา ก็มีเขียนใส่กระดาษขอเพลง ”อย่างน้อย” ที่วงก็เล่นให้ ต่อจากนั้นก็เล่นเพลงสนุกตามหน้างาน ตามฟิวส์ลูกค้าเพราะลูกค้าบางโต๊ะเต้นกันอยู่ สรุป รวมทั้งโชว์ 1 ชั่วโมงครึ่ง มีใบขอเพลงมา 3 ใบ ทั้งหมด 5 เพลง น่าจะจากหลายๆโต๊ะแหละ แต่มีแค่เพลงเดียวที่ไม่ได้เล่น คือเพลง คนขวางทาง ไม่ใช่พวกผมคิดว่าเพลงเค้าไม่ดี ไม่น่าเล่นหรืออะไรนะครับ แต่เพราะพวกผมไม่รู้จักจริงๆ ว่าเพลงของใคร เล่นยังไงร้องยังไง แต่ที่วงก็เล่นเพลงเงือกทองซึ่งอยู่ในใบเดียวกันให้ไปแล้วนะ

พอเล่นเสร็จ ผมได้ให้นักร้องหญิงเดินไปรับเงินค่าตัวที่แคชเชียร์ และรีบไปรอที่รถเพื่อจะไปต่ออีกร้าน แต่นักร้องหญิงเดินกลับมาที่รถพร้อมกับเงินค่าตัวและกระดาษใบนึงและบอกว่าร้านให้มา บอกว่าลูกค้าคอมเพลนมา ซึ่งเขียนข้อความไว้ตามที่ผมได้ลงรูปไปในโพสครับ…

ลูกค้าส่งจดหมาย ด่าวงดนตรี ถึงขั้นโดนพักงาน อ่านจบได้กลิ่นแปลกๆโชยมา

ซึ่งตอนที่เห็นข้อความในกระดาษ ผมขับรถออกจากร้านนั้นไปแล้ว ผมอยากย้อนกลับไปเอาใบที่ลูกค้าขอเพลงให้ร้านดูมาก แต่ก็รีบ เลยได้แต่โทรไปหา ผู้จัดการร้านอธิบาย รายละเอียดให้เค้าฟัง ว่าผมเล่นแทบทุกเพลงเลยนะครับที่ลูกค้าขอ มีแค่เพลงเดียว ที่ไม่เล่นเพราะไม่เคยฟังกันจริงๆ ไปดูที่สแตนโน๊ตบนเวทีได้เลย ใบน่าจะยังอยู่ สาบานให้ตายได้เลยพี่ ว่ามีขอมาแค่นี้จริงๆ แล้วคนที่คอมเพลนมาผมก็ไม่รู้ด้วยว่าใช่คนเดียวกับคนที่ขอเพลงที่ผมไม่ได้เล่นให้มาหรือเปล่า เพราะในใบนั้นขอมา2เพลงที่วงก็เล่นให้ไปแล้วนะเพลงนึง เค้าก็ตอบกลับมาว่า ผมก็ลำบากใจนะ แต่เจ้าของร้านเค้าไม่พอใจมากๆ ที่ลูกค้าคอมเพลนมาแบบนี้คงต้องสั่งให้วงหยุดไปก่อน คือวงผมเล่นร้านคุณมา 7-8 เดือน ไม่คิดจะฟังพวกผมสักนิดเลยใช่ไหม?

#สรุปคือเป็นนักร้องนักดนตรีต้องเล่นได้ทุกเพลงในจักรวาลนี้เลยเหรอ? คาราโอเกะ ยังมีไม่ทุกเพลงเลยนะ ควรเล่นเพลงตามใจใครเหรอ? ถูกใจลูกค้า ไม่ถูกใจเจ้าของร้าน ถูกใจเจ้าของร้าน ไม่ถูกใจลูกค้าอีก เขียนมาว่า “นักดนตรีมันต้องฝึกฝนให้ตามเทรน ไม่ใช่ดักดาน” แต่เพลงที่ท่านลูกค้าขอๆกันมา ก็ไม่ใช่เพลงใหม่เลยนะ แล้วรู้ได้ไงเหรอครับว่าเล่นแต่เพลงที่เตี๊ยมกันไว้ คือวงผมไม่มีสคิปนะครับ ปล่อยหน้างานล้วนๆ นอกจากมีคนมาแทนบางตำแหน่ง ถึงจะได้เขียนสคิปสักทีนึง เขียนมาขอจริงเปล่าก็ไม่รู้ หรือแค่ไม่ชอบขี้หน้าอยากด่า? เพราะข้อความที่เขียนมาแต่ละอย่าง มันไม่ได้ติ เพื่อก่อ หรือ ถ้าบอกเรื่องเล่นไม่ดี ร้องไม่ดีจะน้อมรับคำติชม แต่มาบอกเรื่องขอเพลงมาแล้วร้องไม่ได้เลย นี่คงไม่ใช่มั้งครับ ส่วนตัวผมเองคิดว่ามันแปลกๆครับ ไม่น่าใช่ลูกค้า

ลูกค้าส่งจดหมาย ด่าวงดนตรี ถึงขั้นโดนพักงาน อ่านจบได้กลิ่นแปลกๆโชยมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline