ไอโฟนของ หนุ่มวัย 17 ปี โทร. ตามกู้ภัยเอง หลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง

ไอโฟนของ หนุ่มวัย 17 ปี โทร. ตามกู้ภัยเอง หลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรงกับตัวเขา รถพยาบาลรุดมา แต่สุดท้ายมันสายเกินไป

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เว็บไซต์ยาฮูเจแปน มีรายงานกรณีอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในจังหวัดโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น โดยรถพยาบาลรีบมายังที่เกิดเหตุทันที หลังได้รับโทรศัพท์อัตโนมัติจาก iPhone 14 ซึ่งเป็นระบบการแจ้งเตือนฉุกเฉินเมื่ออุปกรณ์ตรวจจับการชนที่รุนแรงได้ 

จนพบร่างของนักเรียนชายวัย 17 ปี เจ้าของโทรศัพท์เครื่องดังกล่าว นอนคว่ำอยู่ข้าง ๆ รถจักรยานยนต์ของเขา หลังพบตัวผู้ประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ก็เร่งนำตัวนักเรียนชายส่งโรงพยาบาล แต่น่าเศร้าที่ได้รับคำยืนยันว่าเขาเสียชีวิตไปแล้ว
ไอโฟนของ หนุ่มวัย 17 ปี โทร. ตามกู้ภัยเอง หลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง

(ภาพประกอบเท่านั้น)

เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย วันที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเผยว่าได้รับแจ้งเหตุร้าย หลังมีโทรศัพท์อัตโนมัติโทร. มายังสายด่วน 119 ซึ่งตามขั้นตอน เจ้าหน้าที่จะโทร. กลับไปยังเบอร์โทรศัพท์ดังกล่าว ซึ่งหากมีคนรับสายก็จะสอบถามและรับฟังสถานการณ์ แต่หากไม่มีคนรับสาย ก็จะรีบส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบทันที
 

ไอโฟนของ หนุ่มวัย 17 ปี โทร. ตามกู้ภัยเอง หลังเกิดอุบัติเหตุรุนแรง

โทรศัพท์อัตโนมัติถึงเบอร์สายด่วนนี้ เป็นหนึ่งในฟังก์ชั่นบนอุปกรณ์ iPhone 14 หากอุปกรณ์ตรวจจับการชนที่รุนแรงได้ จะส่งเสียงและแสดงการแจ้งเตือนบนอุปกรณ์ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเลือกโทร. หาบริการฉุกเฉิน หรือปิดการแจ้งเตือนได้ แต่หากผู้ใช้งานอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถตอบสนองได้ภายใน 20 วินาที 

อุปกรณ์ตัวนี้จะโทร. หาบริการฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้หากมีการเพิ่มผู้ติดต่อกรณีฉุกเฉินไว้ อุปกรณ์จะส่งข้อความเพื่อแชร์ตำแหน่งที่ตั้ง และบอกให้ผู้ติดต่อทราบว่าเจ้าของอุปกรณ์ประสบอุบัติเหตุด้วย

คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด

ขอบคุณภาพ chobrod.com

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ thainewsonline