แฉ รร.อนุบาล เสิร์ฟอาหารกลางวันเน่าให้นร. เนื้อสัตว์มีหนอน ผัก - ผลไม้ขึ้นรา

ผู้ปกครองตกใจ เพิ่งรู้โรงเรียนอนุบาลลูก เสิร์ฟอาหารกลางวันเน่าให้นักเรียน ทั้งเนื้อสัตว์ที่มีหนอน รวมทั้งผักและผลไม้ที่ขึ้นรา

แฉ รร.อนุบาล เสิร์ฟอาหารกลางวันเน่าให้นร. เนื้อสัตว์มีหนอน ผัก - ผลไม้ขึ้นรา กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์จีนขณะนี้ เมื่อสื่อท้องถิ่นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเมืองเอี้ยนไถ ในมณฑลซานตง ทางภาคตะวันออกของประเทศจีน กำลังเร่งสืบสวนโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง ภายหลังจากถูกจับได้ว่า นำอาหารเน่าเสียมาให้แก่นักเรียน สร้างความตกใจอย่างรุนแรงต่อบรรดาผู้ปกครองและผู้คนจำนวนมากที่ทราบเรื่อง  

 

แฉโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง เสิร์ฟอาหารกลางวันเน่าให้นักเรียน ทั้งเนื้อสัตว์ที่มีหนอน ผัก - ผลไม้ที่ขึ้นรา

 

ตามรายงานเผยว่า ผู้ที่เปิดเผยเรื่องนี้เป็นเจ้าหน้าที่ในโรงเรียน 2 ราย ทั้งคู่โพสต์แชร์ภาพหลักฐานผ่านทางออนไลน์เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน แสดงให้เห็นว่า มีการใช้อาหารเน่าบูดเป็นอาหารกลางวันให้แก่นักเรียน ทั้งเนื้อสัตว์ที่มีหนอน รวมทั้งผักและผลไม้ที่ขึ้นรา 

 

นอกจากนี้ ในรายงานของสื่อท้องถิ่นได้เปิดเผยว่า นักเรียนบางราย มีอาการไม่สบายหลังจากรับประทานอาหาร ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ภายหลังจากมีการตรวจสอบ ทางเจ้าหน้าที่พบว่า ครูใหญ่ของโรงเรียนอนุบาล พยายามนำอาหารเน่าเสียออกไปกำจัดทิ้งในช่วงกลางดึก

แฉโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง เสิร์ฟอาหารกลางวันเน่าให้นักเรียน ทั้งเนื้อสัตว์ที่มีหนอน ผัก - ผลไม้ที่ขึ้นรา

ขณะเดียวกันสื่อออนไลน์เผยแพร่คลิปวิดีโออาหารกลางวันของโรงเรียนดังกล่าว โดยจะเห็นว่า มีผักที่เน่าเสีย เนื้อถูกหนอนไชยั้วเยี้ยสะพรึงน่าสะพรึง มีซากแมลงอยู่ทั่วบริเวณอาหารที่เก็บไว้ ผู้คนที่เห็นคลิปต่างพากันโกรธแค้น และสงสารนักเรียนอย่างมาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้จัดการโดยเร็ว

กระทั่ง ทางการท้องถิ่นได้แถลงระบุว่า ครูใหญ่และเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ถูกสอบสวนและมีการตั้งทีมพิเศษขึ้นเพื่อสืบสวนเหตุการณ์นี้ ภายหลังมีการเปิดเผยว่า ผู้ที่ถ่ายคลิปและนำไปโพสต์คือ อดีตครูและพ่อครัวที่โรงเรียนอนุบาลดังกล่าว โดยอ้างว่าเป็นอาหารที่โรงเรียนให้นักเรียนกิน ซึ่งทางโรงเรียนโต้แย้งว่า ไม่เคยใช้อาหารในภาพและวิดีโอดังกล่าวให้นักเรียนบริโภค 

แฉโรงเรียนอนุบาลชื่อดัง เสิร์ฟอาหารกลางวันเน่าให้นักเรียน ทั้งเนื้อสัตว์ที่มีหนอน ผัก - ผลไม้ที่ขึ้นรา

อีกทั้งยังชี้แจงว่า อาหารที่ทางโรงเรียนใช้ ผ่านการทดสอบและตรวจคัดกรองถึง 2 ครั้ง ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ใช้เป็นมื้ออาหารสำหรับนักเรียน แต่ก็มีชาวเน็ตโต้แย้งว่าหากไม่ได้นำอาหารเน่าไปทำอาหารให้นักเรียนแล้วจะทางโรงเรียนจะมีเก็บไว้ทำไม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนผลการทดสอบจากตัวอย่างอาหารที่นำมาจากโรงเรียน คาดว่าจะออกมาในวันที่ 18 สิงหาคม

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline