ครูใหญ่ได้กลิ่นแปลกๆ ออกมาจากอาหารกลางวันนักเรียน ก่อนรู้ส่วนผสม อ้วกพุ่ง

ครูใหญ่ได้ลองชิมอาหารกลางวันของโรงเรียนที่จัดขึ้นเพื่อนักเรียน เพื่อตรวจสอบคุณภาพ ก่อนได้กลิ่นแปลกๆออกมา

เว็บไซต์ Sinchew ได้มีรายงานเหตุชวนสยอง เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ที่โรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง ในเมืองโอกาซากิ จังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น โดยครูใหญ่ได้ลองชิมอาหารกลางวันของโรงเรียนที่จัดขึ้นเพื่อนักเรียน เพื่อทดสอบแคุณค่าทางโภชนาการที่เหมาะสม แต่ปรากฏว่าต้องรู้สึกพะอืดพะอม เมื่อพบว่าอาหารมีกลิ่นเหม็นแปลก และมีสีที่แตกต่างจากปกติ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบหาต้นตอของสาเหตุ

รายงานเผยว่า อาหารกลางวันเหล่านี้ ถูกผลิตโดยศูนย์ผลิตอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ ในเมืองโอกาซากิ ซึ่งนอกจากโรงเรียนแห่งนี้แล้ว ยังมีโรงเรียนประถมศึกษาและมัธยมศึกษาอีก 66 แห่ง ที่รับอาหารกลางวันจากศูนย์ผลิตนี้เช่นเดียวกัน  

ในการสอบสวนติดตามผล ทางตำรวจพบว่า พนักงานหญิงวัย 20 ปี ที่ทำงานที่โรงเรียนเกิดเหตุ ได้ตกเป็นผู้ต้องถูกสงสัยว่า จงใจผสมอุจจาระลงในอาหาร จึงถูกควบคุมตัวไปดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย ส่วนแรงจูงใจของการก่อเหตุครั้งนี้จะถูกสอบสวนในรายละเอียด แต่ในเบื้องต้น ทางพนักงานหญิงรายดังกล่าว ปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

ซึ่งจากการตรวจสอบอาหารกลางวันจากโรงเรียนอื่นๆ ที่ถูกผลิตโดยศูนย์ผลิตอาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ แห่งนี้ ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่ประการใด

ครูใหญ่ได้กลิ่นแปลกๆ ออกมาจากอาหารกลางวันนักเรียน ก่อนรู้ส่วนผสม อ้วกพุ่ง