ชาวญี่ปุ่นภาวนาขอให้เจอ หนูน้อย 2 ขวบ หายตัวไปไร้ร่องรอยท่ามกลางฝนตกหนัก

ชาวญี่ปุ่นทั้งประเทศพากันเอาใจช่วยครอบครัวและเจ้าหน้าที่ ที่ออกค้นหาเด็กชายวัย 2 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ท่ามกลางฝนตกหนักตั้งแต่วันเสาร์

ชาวญี่ปุ่นภาวนาขอให้เจอ หนูน้อย 2 ขวบ หายตัวไปไร้ร่องรอยท่ามกลางฝนตกหนัก ตามรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม และจนถึงเวลา 24.00 น.ของวันจันทร์ ก็ยังไม่พบร่องรอยของเด็กชาย "เรอ็อง ทากาชิมะ" วัย 2 ขวบ แม้เจ้าหน้าที่ตำรวจ-เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 40 นาย ครอบครัว และอาสาสมัครท้องถิ่นของเมืองทากาโอะกะ จังหวัดโทยามะ จะปูพรมค้นหาทั้งลำธารใกล้บ้านและใช้โดรนช่วยก็ตาม

 

เอาใจช่วยทั้งประเทศ ชาวญี่ปุ่นภาวนาขอให้หา หนูน้อย 2 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ท่ามกลางฝนตกหนัก

ด้าน พ่อของเด็กเล่าว่าวันเกิดเหตุเขาไม่อยู่บ้าน ส่วนภรรยาซึ่งหลังจากอาบน้ำลูกทั้้ง 2 คน แล้ว ก็มัวแต่เป่าผมให้ลูกสาวไม่ได้สังเกตน้องเรอ็อง เมื่อผ่านไป 5 นาที เรอ็องก็หายไปแล้ว ซึ่งน่าจะออกไปทางประตูด้านข้าง เพราะประตูเปิดอยู่ และเรอ็องก็เป็นเด็กที่ไม่ค่อยอยู่นิ่ง ทั้งยังบิดลูกบิดเปิดประตูเองได้ด้วย 
 

เอาใจช่วยทั้งประเทศ ชาวญี่ปุ่นภาวนาขอให้หา หนูน้อย 2 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ท่ามกลางฝนตกหนัก

ตามรายงานระบุว่า ช่วงเวลาที่เด็กหายไป กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนน้ำท่วม และห่างจากบ้านของพวกเขาไป 50 เมตร ก็มีลำธารเล็กๆ ที่ไม่มีราวเหล็กกั้นอีกด้วย ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าเด็กวัย 2 ขวบ เป็นวัยอยากรู้อยากเห็นและเลียนแบบผู้ใหญ่ มีความเฉลียวฉลาด มักจะทำในสิ่งที่ถูกห้าม เป็นวัยซุกซน เต็มไปด้วยพลัง บางคนสามารถเดินไกลได้ถึง 2-3 กิโลเมตรเลยทีเดียว พ่อของเด็กบอกว่าตำรวจมาพบเขาและบอกว่า สุนัขตำรวจได้กลิ่นของเรอ็องที่สวนสาธารณะข้างศาลเจ้าฟุคุดะ ที่อยู่ห่างจากบ้านราว 500 เมตร แต่กลิ่นก็จางเพราะฝนตก 


อย่างไรก็ตาม ทางการได้เผยแพร่ภาพและคลิปวิดีโอของเรอ็อง ที่มีใบหน้ากลม สูง 80 เซนติเมตร ยังเรียกชื่อตัวเองไม่ได้ วันที่หายออกจากบ้าน สวมชุดนอนเสื้อสีฟ้ามีขลิบสีน้ำเงินแขนสั้นและกางเกงขาสั้น ไม่สวมรองเท้า 

เอาใจช่วยทั้งประเทศ ชาวญี่ปุ่นภาวนาขอให้หา หนูน้อย 2 ขวบ ที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ท่ามกลางฝนตกหนัก

ภาพเพิ่มเติมจาก เนชั่นทันโลก NTV World News
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline