นาทีระทึก นักเล่นร่มร่อน สูญเสียการควบคุมกลางอากาศ ร่างตกกระแทกพื้น

พาราไกลเดอร์ (paraglider) ชาวบราซิลที่มีประสบการณ์มาหลายปี เกิดสูญเสียการควบคุมกลางอากาศ ส่งผลให้ร่างของเขาตกกระแทกพื้นเสียชีวิต

นาทีระทึก นักเล่นร่มร่อน สูญเสียการควบคุมกลางอากาศ ร่างตกกระแทกพื้น มีรายงานเหตุสุดสลดว่า Alexandre Pereira หนุ่มชาวบราซิลวัย 26 ปี ที่เล่น พาราไกลด์ดิ้ง (Paragliding) หรือ ร่มร่อน ซึ่งเป็นกีฬาผจญภัยเพื่อการพักผ่อนและการแข่งขันมาหลายปี ต้องมาเสียชีวิตอย่างน่าสลดใจเมื่อวันอาทิตย์ หลังจากสูญเสียการควบคุมกลางอากาศ บนความสูงราว 131 ฟุต ทำให้ร่างของเขาตกกระแทกพื้น บริเวณฟาร์มในชนบทห่างไกลของเมือง Alagoa Grande ในรัฐ Paraiba

 

นาทีระทึก นักกีฬาร่มร่อน สูญเสียการควบคุมกลางอากาศ ร่างตกกระแทกพื้น

นับเป็นอุบัติเหตุล่าสุดที่เกิดขึ้นในเวลาเพียง 1 เดือน หลังจากนักเล่นร่มร่อนวัย 38 ปี Andrius Jamaico เสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่รัฐ Sao Paulo ในขณะเพิ่งเล่นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งภาพจากกล้องที่ติดบนหมวกของครูฝึก แสดงให้เห็น Jamaico รับทราบทิศทางในการร่อนจากครูฝึก แต่หลังจากนั้นไม่นานตัวเขาได้หมุนหลายรอบ และครูฝึกพยายามจะคว้าตัวเขาไว้ ร่างของเขายังคงหมุน มีบางช่วงที่อยู่ในสภาพหงายท้อง

นาทีระทึก นักกีฬาร่มร่อน สูญเสียการควบคุมกลางอากาศ ร่างตกกระแทกพื้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีจังหวะที่เขาลอยมาใกล้ครูฝึก และครูฝึกคว้าขาเขาไว้แต่ก็หลุดไปและหมุนต่อไปอีก และในขณะที่ครูฝึกพยายามจะช่วยเขา เขาก็ตกจากความสูง 6,500 ฟุต ลงไปที่หลังคาบ้านหลังหนึ่ง ก่อนตกลงไปที่พื้นและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

 


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline