ประชาชนฮือฮา อินเดียทำลายตึกแฝด 40 ชั้น พังทลายภายในเวลาแค่ 12 วินาที

ประชาชนฮือฮา อินเดียทำลายตึกแฝด 40 ชั้น ในแถบชานเมืองกรุงนิวเดลี พังทลายภายในเวลาแค่ 12 วินาที หลังอพยพคนเพื่อความปลอดภัย

ประชาชนฮือฮา อินเดียทำลายตึกแฝด 40 ชั้น พังทลายภายในเวลาแค่ 12 วินาที มีรายงานว่า อินเดียระเบิดทำลายตึกแฝดสูง 40 ชั้น 2 หลัง หลังอพยพประชาชนหลายพันคนเพื่อความปลอดภัย โดยตึกดังกล่าวเป็นตึกสูงที่สุดเท่าที่เคยมีการระเบิดทำลายในประเทศ

โดยทางการอินเดียใช้ระเบิดน้ำหนักเกือบ 3,700 กก.ทำลายตึก ซูเปอร์เทค ทวิน ทาวเวอร์ส ซึ่งเป็นตึกอพาร์ทเมนต์สูง 103 เมตรจำนวน  2 หลังและมีห้องพักรวม 850 ห้องในแถบชานเมืองกรุงนิวเดลี ซึ่งตึกพังทลายภายในเวลาแค่ 12 วินาที และได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก และสถานีโทรทัศน์หลายช่องถ่ายทอดสดนาทีระเบิดด้วย

 

ด้าน เจ้าหน้าที่ คาดว่า แรงระเบิดจะสร้างกลุ่มฝุ่นจากเศษซากความเสียหายมากถึงเกือบ 80,000 ตัน ซึ่งฝุ่นส่วนใหญ่จะใช้ถมพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว และเศษวัสดุส่วนที่เหลือจะนำไปรีไซเคิล
 

ตามรายงานยังได้ระบุเพิ่มเติมอีกว่า ทางการได้อพยพประชาชนราว 7,000 คนออกจากตึกอพาร์ตเมนต์ใกล้เคียงเพื่อความปลอดภัย และตำรวจปิดกั้นถนนในละแวกใกล้เคียง โดยประชาชนจะได้รับอนุญาตให้กลับเข้าบ้านเรือนได้ใน 5 ชม.หลังการระเบิดตึกเสร็จสิ้น 


อย่างไรก็ตาม การระเบิดทำลายตึกอพาร์ทเมนต์ดังกล่าวมีขึ้นหลังการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยืดเยื้อนาน 9 ปีจนกระทั่งศาลสูงสุดมีคำสั่งเมื่อเดือน ส.ค. ปีที่แล้วให้รื้อทำลายตึกภายใน 3 เดือนเนื่องจากละเมิดกฎหมายที่กำหนดระยะห่างในการก่อสร้างตึกสูงจากตึกใกล้เคียง แต่ต้องใช้เวลาหนึ่งปีกว่าจะดำเนินการเนื่องจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิค 

 


ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline