รองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน หลังแอบกินอาหารผู้ต้องขัง

รองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน หลังแอบกินอาหารผู้ต้องขังนาน 4 ปี ก่อนถูกจับได้ ทนสู้หน้าคนอื่นไม่ไหวขอลาออก

รองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน หลังแอบกินอาหารผู้ต้องขัง กลายเป็นเรื่องราวน่าสนใจ เมื่อเกิดกรณีรองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน เพราะดูถูกข้าวกล่องของผู้ใต้บังคับบัญชาว่าเหมือนขยะ แต่ตัวเองกินอาหารที่จัดไว้ให้ผู้ต้องขังนานถึง 4 ปี และทนสู้หน้าคนอื่นไม่ไหวต้องลาออกไป 

 

รองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน หลังแอบกินอาหารผู้ต้องขัง

ตำรวจแอบกินอาหารนักโทษ เรื่องราวนี้เกิดขึ้นที่ญี่ปุ่น โดยตำรวจนายนี้ซึ่งมียศร้อยตำรวจโทวัย 50 ปี และปฏิบัติหน้าที่เป็นรองสารวัตรที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งในจังหวัดไซตามะ ได้ถูกลงโทษลดเงินเดือน 10% เป็นเวลา 6 เดือน ในความผิดฐานประพฤติตัวไม่เหมาะสม ใช้อำนาจในทางที่มิชอบ ใช้คำพูดล่วงเกินผู้ใต้บังคับบัญชา เช่น ลูกน้องเอาข้าวกล่องที่ภรรยาทำให้มารับประทาน ก็พูดจาดูถูกว่า "นี่มันข้าวกล่องขยะชัดๆ" 

 

ตำรวจแอบกินอาหารผู้ต้องขัง ตามรายงานระบุว่า ตำรวจยศร้อยโทนายนี้อยู่ในส่วนดูแลผู้ต้องขัง และในขณะที่พูดจาตำหนิคนอื่น แต่ตัวเองกลับกินอาหารกลางวันที่เป็นข้าวกล่อง ที่สำรองเอาไว้สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวในแต่ละวัน เขากินข้าวกล่องสำรองนี้ทุกวันโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตามปกติถ้าไม่มีผู้ต้องสงสัย ข้าวกล่องที่เหลือก็จะถูกนำไปทิ้ง ทำให้เอามาเป็นข้ออ้างว่า เพราะมันจะเป็นการสูญเปล่าถ้าทิ้งไป 

รองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน หลังแอบกินอาหารผู้ต้องขัง

โดย ข้าวกล่องที่เขากินแต่ละมื้อมีมูลค่าประมาณ 300 เยน และเขาก็กินมันทุกวันมานาน 4 ปีครึ่ง พอถูกจับได้ และโดนลงโทษ เจ้าตัวเลยยื่นใบลาออกทันที ซึ่งเป็นไปได้ว่าส่วนหนึ่งอาจจะรู้สึกอาย หรือถ้าจะอยู่ต่อไปก็น่าจะอยู่ยาก เพราะสายตาคนรอบข้างก็มองว่าประพฤติตัวไม่ดีแล้ว ถ้าลาออกยังจะได้เงินชดเชยบ้าง 


อย่างไรก็ตาม ยังมีเรื่องนิสัยที่ไม่น่าประทับใจต่อบรรดาผู้ใต้บังคับบัญชา เป็นพวก "พาวาฮาระ" (Power harassment) หรือการใช้อำนาจข่มเหงคนที่ด้อยกว่า ที่จริงพบเห็นได้ทั้งตามสถานศึกษาและสถานที่ทำงาน และหลายครั้งนำไปสู่โศกนาฎกรรมจากการที่คนที่ทนไม่ไหว ต้องเลือกหนทางคิดสั้นเพื่อพ้นความทุกข์จากการถูกกระทำของพวกพาวาฮาระ

รองสารวัตรตำรวจถูกลงโทษลดเงินเดือน หลังแอบกินอาหารผู้ต้องขัง

ภาพเพิ่มเติมจาก เนชั่นทันโลก NTV World News
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline