พระบิดาเขมร นักการเมืองกัมพูชา ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิ ระดมสาวกหนีวันสิ้นโลก

พระบิดาเขมร นักการเมืองชาวกัมพูชา ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิ ระดมสาวกหนีวันสิ้นโลก อ้างคำทำนายใน พระคัมภีร์ ว่าจะเกิดน้ำท่วมโลกยกเว้นที่เดียว

พระบิดาเขมร นักการเมืองกัมพูชา ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิ ระดมสาวกหนีวันสิ้นโลก อีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตต่างให้ความความสนใจอย่างมาก เมื่อมีรายงานว่า ชาวกัมพูชา 20,000 คน ที่เป็นสมาชิกลัทธิที่เชื่อเรื่อง "วันสิ้นโลก" ได้ไปรวมตัวที่บ้านของเจ้าลัทธิที่ตั้งอยู่ในไร่ โดยอ้างคำทำนายใน "พระคัมภีร์" ว่าจะเกิดน้ำท่วมโลกยกเว้นที่ดินของเจ้าลัทธิเพียงผู้เดียว

 

พระบิดาเขมร ระดมสาวกหนีวันสิ้นโลก อ้างคำทำนายจะเกิดน้ำท่วมโลกยกเว้นที่ดินอยู่ที่เดียว

ตามรายงานระบุว่า เกิม เวียสนา (Khem Veasna) นักการเมืองชาวกัมพูชา ผู้ก่อตั้งพรรคสันติบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (League for Democracy Party)ได้ตั้งตัวเป็นเจ้าลัทธิที่เชื่อเรื่อง "วันสิ้นโลก" ตามคำทำนายในพระคัมภีร์ว่า โลกจะดับสูญหลังเกิดน้ำท่วมโลก และเขาได้บอกให้สาวกไปหลบภัยที่บ้านของเขาที่ตั้งอยู่ในไร่ เพราะที่ดินของเขาเป็นสถานที่แห่งเดียวที่จะ "รอดพ้น" จากหายนะที่จะเกิดขึ้น 


ทั้งนี้ เกิม เวียสนา ยังเรียกร้องให้ชาวกัมพูชาที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ 30,000 คน ให้รีบผละงาน และเดินทางกลับบ้านเกิด ส่งผลให้สถานทูตกัมพูชาในกรุงโซล ต้องประกาศเตือนแรงงานกัมพูชาว่า การหยุดงานโดยไม่แจ้งบริษัท จะไม่ได้กลับไปทำงานที่เดิมอีก ด้านโฆษกของกระทรวงแรงงานได้เรียกร้องไม่ให้พวกเขาลาออกจากงาน เพียงเพราะความเชื่่อเรื่องเหนือธรรมชาติส่วนบุคคล 


อีกทั้ง เกิม ยังอ้างว่ามี "หลุมดำ" ก่อตัวขึ้นที่กระดูกสันหลังของเขา และส่งข้อความเตือนเขาเกี่ยวกับน้ำท่วมใหญ่ ที่จะทำลายล้างทุกสิ่งยกเว้นบ้านกลางทุ่งนาของเขาในเสียมราฐ เขายังโพสต์ใน Facebook ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 370,000 ด้วยว่า "ผมไม่สามารถนอนหลับได้เลย เพราะเมื่อใดก็ตามที่หลับก็จะมีอาการไขสันหลังดึงรั้งอย่างแรง เพราะโลกกำลังแตกสลายและสายน้ำกำลังไหลทะลักเข้าสู่ช่องว่าง" 

พระบิดาเขมร ระดมสาวกหนีวันสิ้นโลก อ้างคำทำนายจะเกิดน้ำท่วมโลกยกเว้นที่ดินอยู่ที่เดียว

พร้อมกันนี้เขายังโพสต์ภาพที่น่ากลัวของท้องฟ้าอีกหลายภาพ เพื่อประกอบคำนายเกี่ยวกับวันสิ้นโลกด้วย 


โดยทางการประเมินว่าตอนนี้สาวกของเขาราว 20,000 คน รวมทั้งเด็กและคนชรา ได้เข้าไปอยู่ที่บ้านของเขาแล้ว และเกิมได้บรรยายเพื่อปลูกฝังความเชื่อให้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 13.00-17.00 น. ซึ่งชาวบ้านข้างเคียงพากันร้องเรียนถึงความรำคาญจากเครื่องขยายเสียง และการขับถ่ายเรี่ยราดในที่สาธารณะของพวกสาวก และแม้ทางการจะขอร้องให้พวกเขาแยกย้ายกันกลับบ้านไป แต่พวกเขายังคงปักหลักกันอย่างเหนียวแน่น 


อย่างไรก็ตาม ทางการได้ยื่นคำขาดให้เหล่าสาวกสลายตัว ไม่งั้นก็จะถูกดำเนินการทางกฎหมายอย่างเหมาะสม แต่ไม่ได้อธิบายอย่างชัดเจนว่าจะทำอย่างไร ส่วนเกิมเคยรับปากตำรวจว่าจะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังคงเพิกเฉย และจะมีการสร้างเครื่องกีดขวางบริเวณทางเข้าไร่ของเขา เพื่อป้องกันไม่ให้คนเข้าไปมากขึ้น แต่หลายคนกลับตั้งเต๊นท์ใกล้ๆ หรือแม้กระทั่งจองห้องพักตามโรงแรม ด้วยความหวังว่า ถ้าเกิดน้ำท่วมขึ้นมาก็จะสามารถมีที่หลบภัยได้

  พระบิดาเขมร ระดมสาวกหนีวันสิ้นโลก อ้างคำทำนายจะเกิดน้ำท่วมโลกยกเว้นที่ดินอยู่ที่เดียว

 

ภาพจาก เนชั่นทันโลก NTV World News (คลิกดูภาพเพิ่มเติม)

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline