ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รัสเซีย ตกหน้าต่างชั้น 6 รพ. เสียชีวิตปริศนา

นายราวิล มากานอฟ ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รัสเซีย ตกหน้าต่างชั้น 6 รพ. เสียชีวิต ตร.เร่งสอบจบชีวิตตัวเอง หรือเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานข่าวการเสียชีวิตของ ราวิล มากานอฟ ประธานคณะกรรมการผู้บริหารแห่งลูคอยล์ (Lukoil) บริษัทน้ำมันรายใหญ่ของรัสเซีย วัย 67 ปี เสียชีวิตจากการตกลงมาจากหน้าต่างห้องพักผู้ป่วย บนชั้น 6 ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงมอสโก หลังเข้ารักษาอาการป่วยมาหลายวัน นับเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัสเซียคนล่าสุดที่เสียชีวิตกะทันหันโดยไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด

 

ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รัสเซีย ตกหน้าต่างชั้น 6 รพ. เสียชีวิตปริศนา

โดยตามรายงานข่าว นายมากานอฟ ตกจากหน้าต่างชั้น 6 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะเสียชีวิต ซึ่งตามรายงานเบื้องต้นได้อ้างว่า นายมากานอฟ ได้โดดจากหน้าต่างลงมาเอง ก่อนต่อมาบุคลากรการแพทย์ของโรงพยาบาลได้พบว่าเขาเสียชีวิตในบริเวณจุดที่ตกลงมา ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบสวนว่าทำไมเขาจึงปลิดชีวิตตัวเอง หรือการเสียชีวิตของเขามีเงื่อนงำที่น่าสงสัย

 

ประธานบริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รัสเซีย ตกหน้าต่างชั้น 6 รพ. เสียชีวิตปริศนา

ทั้งนี้ นายมากานอฟ เริ่มทำงานที่ลูคออยล์มาตั้งแต่ปี 2536 หลังบริษัทก่อตั้งขึ้นได้เพียงไม่นาน เขามีหน้าที่ดูแลการกลั่น การผลิต และการสำรวจน้ำมัน จนกระทั่งได้รับตำแหน่งประธานบริษัทในปี 2563 โดยก่อนหน้านี้ลูคออยล์ได้ออกมาเรียกร้องให้รัสเซียยุติสงครามในยูเครน หลังรัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครนได้เพียงไม่นาน ขณะที่ในช่วงต้นเดือน มี.ค. คณะกรรมการบริหารของลูคออยล์ก็ได้เรียกร้องให้รัสเซียยุติปัญหาขัดแย้งในยูเครนโดยเร็วที่สุด พร้อมแสดงความเห็นอกเห็นใจชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากการบุกของรัสเซีย

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline