สาวน้อย 3 ขวบถูกลืมในรถตู้โรงเรียนอนุบาลนาน 5 ชั่วโมง ช่วงอากาศร้อนจัด

ไม่ใช่แค่ที่ไทย สาวน้อย 3 ขวบถูกลืมในรถตู้โรงเรียนอนุบาลนาน 5 ชั่วโมงช่วงอากาศร้อนจัด เจ้าหน้าที่เร่งสอบเครียด

สาวน้อย 3 ขวบถูกลืมในรถตู้โรงเรียนอนุบาลนาน 5 ชั่วโมง ช่วงอากาศร้อนจัด ลืมเด็กนักเรียนบนรถตู้กลายเป็นสิ่งเลวร้ายที่สุดของคนเป็นพ่อแม่ เนื่องจากน้อยครั้งนักที่เด็กเหล่านั้นที่ถูกลืมจะรอดชีวิต และนำมาซึ่งความสูญเสีย อย่างเคสล่าสุดเกิดขึ้นที่เมืองมากิโนะฮาระ จังหวัดชิซูโอกะของญี่ปุ่น เมื่อนักเรียนหญิงวัย 3 ขวบ ที่กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ถูกพบหมดสติอยู่ภายในรถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เมื่อเวลา 14.00 น.ของวันจันทร์ 

ไม่ใช่แค่ที่ไทย สาวน้อย 3 ขวบถูกลืมในรถตู้โรงเรียนอนุบาลนาน 5 ชั่วโมง ช่วงอากาศร้อนจัด

ตามรายงานระบุว่า แม้จะรีบนำส่งโรงพยาบาลแต่สาวน้อยก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา ที่เชื่อว่ามีสาเหตุมาจากภาวะฮีทสโตรก จากการสอบเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ดูเหมือนว่าสาวน้อยคนนี้ถูกทิ้งไว้ในรถโรงเรียน หลังจากรถรับมาตอนเช้า โดยครูใหญ่ของโรงเรียนซึ่งมีอายุ 73 ปี เป็นผู้ขับรถโรงเรียนคันนี้ 

 

เนื่องจาก พนักงานขับรถ ลาหยุดกะทันหันนอกจากครูใหญ่แล้ว ยังมีนักเรียนอีก 6 คนด้วย รวมทั้งสาวน้อยคนนี้ และมีพนักงานหญิงไม่ประจำรายหนึ่งอายุราว 70-79 ปี อยู่บนรถเช่นกัน ส่วนเด็กหญิงเคราะห์ร้ายถูกพบตอนเตรียมรถรับเด็กกลับบ้านในเวลา 14.00 น. แสดงว่าสาวน้อยต้องทรมานอยู่ในรถนานกว่า 5 ชั่วโมง ซึ่งอุณหภูมิภายนอกอยู่ที่ 29.5 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิภายในรถจะร้อนกว่ามาก 

ไม่ใช่แค่ที่ไทย สาวน้อย 3 ขวบถูกลืมในรถตู้โรงเรียนอนุบาลนาน 5 ชั่วโมง ช่วงอากาศร้อนจัด

อย่างไรก็ตาม ในรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแจ้งกับตำรวจว่า ตามปกติพนักงานขับรถจะตรวจสอบให้แน่ใจว่า นักเรียนทุกคนออกจากรถแล้วหลังจากรถมาถึงโรงเรียน ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า พวกตนกำลังดำเนินการสอบสวนข้อสงสัย ในเรื่องความประมาทเลินเล่อของผู้ประกอบวิชาชีพ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต

ไม่ใช่แค่ที่ไทย สาวน้อย 3 ขวบถูกลืมในรถตู้โรงเรียนอนุบาลนาน 5 ชั่วโมง ช่วงอากาศร้อนจัด

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline