"แม่น้องจีฮุน" เล่าสุดเจ็บปวด แฉคำพูดที่ไม่ควรออกจากปากคนเป็นครู

"แม่น้องจีฮุน" เล่าสุดเจ็บปวด แฉคำพูดที่ไม่ควรออกจากปากคนเป็นครู หลังหนุ่ม กรรชัย ถาม "ที่น้องจีฮุนไม่ไปเรียน ครูไม่มาแจ้งหรอ"

ความคืบหน้ากรณีน้องจีฮุน เด็กหญิง 7 ขวบถูกครูลืมไว้ในรถตู้รับ-ส่งนักเรียนของโรงเรียนเอกชนชื่อดังใน จ.ชลบุรี ส่งผลทำให้เสียชีวิต โดยคุณพ่อคุณแม่และครอบครัวได้ไปแจ้งความข้อหา "ประมาทเป็นเหตุให้ถึงแก่ชีวิต" กับครูที่ดูแลน้องจีฮุน ยืนยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

โดยผลชันสูตรน้องจีฮุน นักเรียนถูกครูลืมไว้ในรถจนเสียชีวิตพบว่าเสียชีวิตเพราะระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และที่มีเลือดออกปากอาจจะเกิดจากอาการฮีทสโตรก 

 

"แม่น้องจีฮุน" เล่าสุดเจ็บปวด แฉคำพูดที่ไม่ควรออกจากปากคนเป็นครู

 

นอกจากนี้ทางแม่ของน้องจีฮุน ได้ไปออกรายการโหนกระแส ซึ่งพิธีกร หนุ่ม กรรชัย ได้สอบถามความรู้สึกของคุณแม่ โดยคุณแม่น้องจีฮุนเล่าว่าติดใจเรื่องนี้มากเพราะน้องสามารถดูแลตัวเองได้ เปิดประตูรถเป็น จึงเป็นเรื่องที่คาใจถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงว่าคืออะไร 

นอกจากนี้แม่ยังบอกว่าได้คุยกับคุณครูและมีคำพูดที่ไม่ควรออกมาจากปากคนเป็นครู โดยหนุ่ม กรรชัย ถามคุณแม่ว่า "ที่น้องจีฮุนไม่ไปเรียน ครูไม่มาแจ้งหรอ" 

คุณแม่เล่าว่าคำตอบของครูคือ "เราถามว่าทำไมลูกไม่ไปโรงเรียนแล้วครูไม่สงสัยเหรอ ครูตอบว่าเพราะลูกเราหยุดบ่อย แต่ทุกครั้งที่เราหยุด เราจะแจ้งเหตุผลก่อนตลอด เพราะลูกจะกำชับตลอดว่าให้ลา ถ้าไม่ลา แปลว่าลูกเข้าเรียนปกติ คำๆนี้ไม่ควรจะออกจากปากคนที่เป็นครู คนที่เป็นครูต้องเรียนมาเยอะ เราไว้ใจให้เค้าดูแลลูกเรา เขาก็ต้องดูแลให้ดีที่สุด รับไม่ได้ค่ะ เราส่งลูกเราเรียนเอกชน เพื่อให้ได้ห้องเรียนดีๆ สังคมดีๆ การดูแลใส่ใจที่ดี ไม่คิดว่าจะเป็นแบบนี้"

 

"แม่น้องจีฮุน" เล่าสุดเจ็บปวด แฉคำพูดที่ไม่ควรออกจากปากคนเป็นครู

 

สำหรับเรื่องคดี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.ผู้อำนวยการศูนย์บริหารงานจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการไปยัง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี และ ผกก.สภ.พานทอง ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด เพราะเป็นคดีที่กระทบต่อความรู้สึกของผู้ปกครองทั่วประเทศ โดยเฉพาะพ่อแม่และญาติของผู้เสียชีวิต หากพบว่าเป็นการประมาทเลินเล่อของครู ก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

"แม่น้องจีฮุน" เล่าสุดเจ็บปวด แฉคำพูดที่ไม่ควรออกจากปากคนเป็นครู

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline