ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด

ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด ไม่ใช่อื่นไกลเป็นญาติกับนักฟุตบอลที่มาค้าแข้งในไทย

ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด ไม่ใช่อื่นไกล หลังจากการเสด็จสวรรคตของ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ขณะพระชนมายุ 96 พรรษา ทำให้ประวัติศาสตร์ใหม่เกิดขึ้นอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คิงชาร์ลส์ที่ 3 หรือ สมเด็จพระเจ้าชาลส์ที่ 3 (ชาลส์ ฟิลิป อาร์เธอร์ จอร์จ) ถือว่าเป็นกษัตริย์ที่ครองราชขณะมีพระชนมายุมากที่สุดของอังกฤษ

ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด ไม่ใช่อื่นไกล  

ขณะที่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ชื่อว่าเป็นกษัตริย์ผู้ครองราชย์ยาวนานที่สุดของสหราชอาณาจักร ซึ่งทรงครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี ควีนอังกฤษ ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในสหราชอาณาจักร นำหน้าสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย เมื่อเดือนกันยายน 2558


นอกจากนี้ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ทรงครองสิริราชสมบัติยาวนานที่สุด เป็นอันดับที่ 2 ของโลก เป็นรองเพียง สมเด็จพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ครองราชย์ 72 ปี 110 วัน

ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด ไม่ใช่อื่นไกล

เกี่ยวกับเรื่องนี้ยังได้เกิดประวัติศาสตร์ใหม่ขึ้นอีก เพราะเมื่อควีนอังกฤษสวรรคต ทำให้สมเด็จพระราชาธิบดี สุลต่าน ฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน ทรงกลายเป็นองค์ประมุขที่ครองราชบัลลังก์ยาวนานที่สุดในโลก ขณะที่ยังมีพระชนม์ชีพอยู่ 

ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด ไม่ใช่อื่นไกล
โดยสุลต่านโบลเกียห์ ทรงครองราชสมบัติตั้งแต่ปี 2510 และอยู่ในอำนาจมาถึง 54 ปี กับ 339 วัน และยังทรงได้ชื่อว่ามีฐานะมั่งคั่งติดอันดับโลก จากทรัพยากรน้ำมันมหาศาล นับตั้งแต่แยกตัวเป็นเอกราชจากอังกฤษ เมื่อปี 2527 


นับตั้งแต่นั้นมา บรูไนก็กลายเป็นประเทศที่มีรายได้ต่อหัวของประชากรสูงที่สุด คือเกือบ 50,000 ดอลลาร์ต่อปี เมื่อปี 2561 เชื่อว่าพระองค์ทรงมีทรัพย์สินมหาศาลถึง 20,000 ล้านดอลลาร์ และเป็นเจ้าของพาหนะหรู รวมทั้งเครื่องบินส่วนตัว Boeing 747 ราคา 400 ล้านดอลลาร์ ที่ตกแต่งด้วยทองคำเป็นส่วนใหญ่


อย่างไรก็ตาม สำหรับ สุลต่านโบลเกียห์ กษัตริย์แห่งบรูไน ยังศักดิ์เป็นอาของ ฟาอิค เจฟรี โบลเกียห์ เจ้าชายนักฟุตบอลที่สร้างความฮือฮาอย่างมากในไทยลีก เนื่องจากเขาขึ้นชื่อว่าเป็นนักเตะที่ร่ำรวยที่สุดในโลกและมาค้าแข้งในเมืองไทยในทีมของฉลามชล ชลบุรี เอฟซี นั่นเอง

ประวัติศาสตร์จารึกใหม่ โฉมหน้า กษัตริย์ครองราชย์ยาวนานที่สุด ไม่ใช่อื่นไกล


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Chonburi Football Club และ The Royal Family
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline