เช็คเส้นทางล่าสุด พายุนันมาดอล ถล่มญี่ปุ่นแล้ว 3 แสนครัวเรือนโดนเต็มๆ

เช็คเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ถล่มญี่ปุ่นแล้ว 3 แสนครัวเรือนโดนผลกระทบเต็มๆ คาดเกิดเหตุรุนแรงหลังโดนโจมตี

เช็คเส้นทางล่าสุด พายุนันมาดอล ถล่มญี่ปุ่นแล้ว 3 แสนครัวเรือนโดนเต็มๆ จากกรณีการเคลื่อนตัวของ พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ซึ่งถือเป็นพายุลูกที่ 14 ของปี 65 ที่จ่อถล่มเอเชีย และคาดว่าความรุนแรงนั้นมากที่สุดในรอบ 70 ปี และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศญี่ปุ่น ตามรายงานของ กรมอุตุฯไทย ระบุว่า พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่ก็ต้องภาวนาให้ทางประเทศญี่ปุ่นจงปลอดภัย

 

เช็คเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ถล่มญี่ปุ่นแล้ว 3 แสนครัวเรือนโดนผลกระทบเต็มๆ

ก่อนหน้านี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น รายงานเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 65ว่า ตาพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล อยู่ทางใต้ของเกาะคิวชูแล้วในช่วงเช้าและเคลื่อนตัวช้าๆ โดยคาดว่า จะพัดเข้าใกล้ที่สุดหรือขึ้นฝั่งช่วงวันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ พายุอ่อนกำลังลงเมื่อเช้ามืดวันอาทิตย์ โดยในเมืองยากุชิมะ จังหวัดคาโงชิมะ วัคดวามเร็วลมได้สูงสุด 183.24 กม./ชม. แต่ยังอาจมีความเร็วลมสูงสุดถึง 250 กม./ชม.ได้  
 

และพายุอาจทำให้มีฝนตกวัดได้ 600 มิลลิเมตรในพื้นที่ตอนใต้ของเกาะคิวชูในช่วง 24 ชม.จนถึง 6.00 น.ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น และทางตอนเหนือของเกาะคิวชูและเกาะชิโกกุอาจมีฝนตกวัดได้  400 มิลลิเมตร หลังจากนั้นพายุจะเคลื่อนตัวไปทางตะวันตกเฉียงเหนือมุ่งหน้าสู่เกาะฮอนชู

 

นั่นทำให้ ญี่ปุ่นประกาศเตือนภัยระดับพิเศษ และมีคำสั่งให้ประชาชนกว่า  4 ล้านคนอพยพออกจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ที่คาดว่าจะพัดเฉียดหรือขึ้นฝั่งบนเกาะคิวชูทางภาคใต้

 

- สั่งอพยพคนแล้วกว่า 4 ล้านชีวิต เตรียมพร้อมรับมือ พายุลูกที่ 14 ของปี 65

เช็คเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ถล่มญี่ปุ่นแล้ว 3 แสนครัวเรือนโดนผลกระทบเต็มๆ

เส้นทางล่าสุดพายุนันมาดอล ล่าสุดสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า ไต้ฝุ่นลูกนี้ ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง ประชาชนราว 3 แสนครัวเรือนประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 43 คน 

 

ขณะที่วันนี้ (19 ก.ย.65) ได้มีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 700 เที่ยว ส่วนระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ เช่น เรือข้ามฟาก รถไฟชินคันเซ็น ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว โดยผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะต่างๆได้ขอให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลการให้บริการล่าสุดก่อนออกเดินทาง


อย่างไรก็ตาม สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า ซูเปอร์ไต้ฝุ่นนันมาดอล จะเคลื่อนตัวมุ่งสู่กรุงโตเกียวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และคาดว่าอิทธิพลของพายุนันมาดอลจะทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และเกิดดินถล่มลงมาจากภูเขาด้วย 

เช็คเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่นนันมาดอล ถล่มญี่ปุ่นแล้ว 3 แสนครัวเรือนโดนผลกระทบเต็มๆ
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline