โจ ไบเดน ประกาศลั่น การระบาดของโควิดจบลงแล้วในสหรัฐฯ

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศลั่น การระบาดของโควิดจบลงแล้วในอเมริกา แม้ยังมีผู้เสียชีวิตรายวันหลายร้อยคน

โจ ไบเดน ประกาศลั่น การระบาดของโควิดจบลงแล้วในสหรัฐฯ หลังจากสถานการณ์โควิด 19 ได้กินเวลาทั่วโลกไปนานเกือบ 3 ปี ทำให้ทั่วโลกต้องสังเวยชีวิตให้โรคระบาดนี้ไปกว่า 6 ล้านคนทั่วโลก กว่าจะมีวัคซีนป้องกันโควิดออกมาช่วยบรรเทาให้อาการหนักเป็นอาการเบา พร้อมกันนี้ยังเป็นที่จับตาด้วยว่า ประเทศไทยจะมีวิธีรับมือกับโรคระบาดนี้ได้ดีที่สุด จนทำให้ประเทศกลับคืนสู่สภาวะปกติได้เร็วที่สุด 

โจ ไบเดน ประกาศลั่น การระบาดของโควิดจบลงแล้วในสหรัฐฯ แม้ยังมีผู้เสียชีวิตรายวันหลายร้อยคน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางด้าน โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับรายการ 60 Minutes ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง CBS ของสหรัฐฯ ระบุถึง การระบาดของโควิด ในสหรัฐฯ ว่า สิ้นสุดลงแล้ว แม้จะยังมีปัญหาหลายอย่างที่รอการแก้ไขอยู่ แต่ไบเดนมองว่าขณะนี้ การใช้ชีวิตในสหรัฐฯ กลับมาเป็นปกติแทบจะทุกอย่าง ไม่มีใครต้องใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกไปข้างนอก และคนอเมริกันก็ดูสุขภาพแข็งแรงดีกันทุกคน

 


ทั้งนี้การประกาศว่าการระบาดของโควิด ในสหรัฐฯ สิ้นสุดลงแล้วของไบเดน สอดคล้องกับการที่ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ นายทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ออกมาเปิดเผยเหมือนกันว่า ขณะนี้โลกอยู่ในจุดที่ใกล้จะถึงเส้นชัยในการต่อสู้กับโควิด และการสิ้นสุดของการระบาดก็อยู่แค่ตรงหน้านี้แล้ว 

โจ ไบเดน ประกาศลั่น การระบาดของโควิดจบลงแล้วในสหรัฐฯ แม้ยังมีผู้เสียชีวิตรายวันหลายร้อยคน

ทว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีชาวอเมริกันเสียชีวิตเพราะโควิด ประมาณวันละ 400 คน ซึ่ง นายแพทย์ แอนโทนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อและหัวหน้าทีมที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของประธานาธิบดีสหรัฐฯ บอกว่ายังเป็นตัวเลขที่สูงเกินกว่าจะยอมรับได้ พร้อมเตือนว่าอาจจะมีไวรัสสายพันธุ์ใหม่ เกิดขึ้นอีก ในช่วงฤดูหนาวที่ใกล้จะมาถึง


โควิด-19 ที่เริ่มระบาดตั้งแต่ช่วงต้นปี 2020 จนถึงขณะนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตจากโควิดทั่วโลกแล้วกว่า 6.5 ล้านคน โดยประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือ สหรัฐฯ ด้วยตัวเลข 1,078,938 รายขณะที่ อินเดีย มีตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 528,370 ราย และ บราซิล มีตัวเลขผู้เสียชีวิตที่ 685,482 ราย

โจ ไบเดน ประกาศลั่น การระบาดของโควิดจบลงแล้วในสหรัฐฯ แม้ยังมีผู้เสียชีวิตรายวันหลายร้อยคน

- WHO เผยข่าวดีถึง การระบาดของโควิด-19 ประเมินสัญญาณดีสุด ... มันใกล้จบแล้ว
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline