สาวถูกพ่อแม่ทิ้ง ผ่านมา 27 ปี โผล่มาจี้ซื้อบ้านให้น้อง ฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดู

สาวถูกพ่อแม่ทิ้งตั้งแต่ 2 ขวบ ผ่านมา 27 ปี จู่โผล่มาจี้ซื้อบ้านให้น้อง ฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดู 2.6 ล้าน สุดช้ำศาลชี้ต้องจ่ายเพราะเขาให้กำเนิดมา

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมากบนโลกออนไลน์ของจีน โดย เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล ได้รายงานข่าวของ จาง หญิงสาวชาวจีนรายหนึ่ง ที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งไปตั้งแต่อายุ 2 ขวบ โดยยกให้ป้าคนเลี้ยงไป เนื่องจากไม่มีความสามารถที่จะเลี้ยงลูกได้ และไม่เคยที่จะส่งเสียรวมถึงติดต่อมาหาลูกสาวอีกเลย

 

สาวถูกพ่อแม่ทิ้ง ผ่านมา 27 ปี โผล่มาจี้ซื้อบ้านให้น้อง ฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดู

จนกระทั่งเธอเติบโตจนอายุ 29 ปี มีหน้าที่การงานมั่นคง เธอซึ่งรักป้าเหมือนผู้ให้กำเนิด และเห็นลูกชายของป้าเหมือนน้องชายแท้ๆของตนเอง จึงมักจะแบ่งเงินเก็บมาให้ความช่วยเหลือแก่พวกเขา รวมถึงออกเงินซื้ออพาร์ตเมนต์ให้แก่น้องชายคนนี้ด้วย ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้นี่เอง ทำให้พ่อแม่บังเกิดเกล้าของเธอมาเคาะประตูบ้าน เพื่อขอให้เธอซื้อบ้านให้น้องชายแท้ๆของเธอ ซึ่งเกิดหลังจากพ่อแม่ทอดทิ้งเธอไป

 
ทั้งนี้ เมื่อเธอปฏิเสธ พ่อแม่แท้ๆได้ยื่นฟ้องต่อศาลท้องถิ่น เพื่อเรียกร้องให้เธอจ่ายเงินมา 500,000 หยวน (ราว 2.6 ล้านบาท) เป็นค่าเลี้ยงดูพ่อแม่ ซึ่งถ้าหากให้ชาวบ้านเป็นผู้ตัดสินก็คงมองไปในทิศทางเดียวกันว่า พ่อแม่ทิ้งไปตั้งแต่ 2 ขวบจะมาเรียกค่าเลี้ยงดูได้อย่างไร แต่เรื่องราวกับไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อศาลตัดสินว่าจางไม่มีภาระผูกพันที่จะต้องมอบทรัพย์สินหรือให้ความช่วยเหลือด้านการเงินใดๆแก่น้องชายที่ในขณะนี้โตเป็นผู้ใหญ่แล้ว 

 

สาวถูกพ่อแม่ทิ้ง ผ่านมา 27 ปี โผล่มาจี้ซื้อบ้านให้น้อง ฟ้องเรียกค่าเลี้ยงดู

แต่เธอยังจำเป็นต้องเลี้ยงดูพ่อแม่ตามกฎหมาย เพราะในประเทศจีนถือความกตัญญูเป็นเรื่องใหญ่ อีกทั้งกฎหมายระบุไว้อย่างชัดเจนว่าเด็กที่โตแล้วทุกคนมีภาระผูกพันทางกฎหมายจะต้องดูแลบิดามารดาผู้ให้กำเนิด ไม่ว่าพวกเขาจะปฏิบัติหน้าที่ในฐานะพ่อแม่หรือไม่ก็ตาม โดยเธอจะต้องไปตกลงกับพ่อแม่ในการต่อรองเรื่องค่าใช้จ่าย ซึ่งเรื่องดังกล่าวเรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ของจีน

 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline