สาวสุดงง สามีให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสเป็นของเขาทั้งหมด ทำไงดี

สาวสุดงง สามีให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรส เป็นทรัพย์สิน​ส่วนตัวเป็นของเขาทั้งหมด ควรเซ็นกรรมสิทธิ์​ให้สามีไหม ทั้งๆที่ยังสมรสอยู่

กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจในโลกออนไลน์ เมื่อมีหญิงสาวรายหนึ่งได้ตั้งกระทู้พันทิป ปรึกษาปัญหาครอบครัว หลังจากที่สามีของเธอให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสมาเป็นทรัพย์สิน​ส่วนตัวฝ่ายชายทั้งหมด โดยเธอได้ตั้งกระทู้ที่มีหัวข้อว่า "สามีให้เราไปโอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสให้มาเป็นทรัพย์สิน​ส่วนตัวเค้าทั้งหมด เราควรทำยังไงดีคะ" โดยระบุเรื่องราวดังนี้

 

สาวสุดงง สามีให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสเป็นของเขาทั้งหมด ทำไงดี

"เราแต่งงานจดทะเบียน​สมรส​กันแล้วมีลูกด้วยกัน 1 คน ตอนนี้ลูกสองขวบครึ่ง และก่อนมีลูกเราก็รักกันดี เงินๆทองๆเราไม่เคยคิดจะขอหรือเอาของเค้าเลย แล้ววันแต่งงานของทุกอย่างในวันงาน เราออกเองหมดเลยทุกๆอย่าง ตอนท้องเราก็ฝากท้องเอง ใช้เงินเดือนข้าราชการ​ครูอันน้อยนิดไปฝากท้องทุกๆเดือนโดยที่ไม่เคยขอเค้าเลยแม่แต่บาทเดียว เนื่องด้วยเราเป็นคนแบบนี้ตั้งแต่เด็กๆ ที่ไม่ชอบขอเงินคืน ถ้าไม่มีก็ดิ้นรนหาวิธีการเอาเองที่ไม่ให้คนที่เรารักเดือดร้อนเลยสักครั้ง เพราะเรารักเค้ามากตอนนั้น 


พอตอนมีลูกเค้าก็เริ่มให้เงินเราเป็นค่าต่างๆของลูกแรกๆเดือนละแปด เดือนหลังๆหมื่นนึง สักพักเค้าให้หมื่นสอง และ ณ ปัจจุบัน​หมื่นห้า ถ้าไม่พอเราก็ไม่ขอเค้า และเราเลี้ยงลูกเอง 100% ทั้งหมด เลี้ยงลูกด้วยทำงานด้วย ยอมไปกลับบ้านกับ รร.วันละ150กม.เพื่อมาอยู่กับลูก การเลี้ยงดูลูกสามีแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย ณ ตอนนั้น พอเราพูด เค้าก็ว่า และชวนทะเลาะทุกๆครั้ง จนพลังลบที่เค้ามีให้มามาทำร้ายจิตใจเราอยู่ตลอด จนเราต้องพบจิตแพทย์​ และรักษาโรคซึมเศร้ามาทุกวันนี้ เราอยู่คนละที่กับสามี ไม่อยู่เหมือนคู่อื่นเค้า เพราะเค้าทำงานเรือน้ำมัน ทำงาน 3 อาทิตย์​พัก 2 อาทิตย์​แล้วแต่ ไม่แน่นอน บางครั้งก็มาทำงานบนฝั่งไปกลับบ้าน แต่เราจังหวัดใกล้ๆเค้า เราก็พยายาม​ทำให้ครอบครัว​มีความสุขในทุกๆวันเพื่อลูก 


แต่พอมาวันนี้เค้ามาบอกว่า ให้เราไปเซ็นโอนกรรมสิทธิ์​สินสมรส​ให้มาเป็นทรัพย์สิน​ส่วนตัวเองแต่เพียงผู้เดียว เรานี่ช็อกและอึ้งกับความคิดเค้าพักหนึ่ง แล้วเราบอกว่าทุกวันนี้เราไม่ทำให้ลูกเหรอ  เค้าก็เค้นให้เราไปเซ็นให้ได้ ไม่อย่างนั้นสามีบอกว่าเค้าจะไม่มีความสุขเลย  ตอนนี้สถานการณ์​ครอบครัว​อยู่ด้วยกันแบบว่าคงสถานภาพ​ให้ลูก อยากถามพี่ๆทุกคนว่า เราควรเซ็นกรรมสิทธิ์​ให้สามีมั้ย ทั้งๆที่ยังสมรสอยู่เลย"

 

สาวสุดงง สามีให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสเป็นของเขาทั้งหมด ทำไงดี

หลังจากที่กระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ อย่าเซ็นเด็ดขาด ส่อแววว่าต้องการเลิกไปมีคนใหม่ชัดเจนมาก จขกท ห้ามพูดว่าไม่ต้องการอะไรของเขา สินสมรสเป็นกรรมสิทธิ์ร่วมคุณมีสิทธิครึ่งนึง และจงใช้สิทธินั้น อย่ายอมอ่อนข้อให้สามีเด็ดขาด , จริงๆ สินสมรสถ้าเลิกกันควรแบ่งกันครึ่งๆ และควรแบ่งให้คนที่รับเลี้ยงลูกให้มากกว่า ผมว่าลองคุยกันใหม่ดีกว่า ปรับความเข้าใจกัน เป็นทางออกที่ดีที่สุด อย่าใช้อารมณ์แก้ปัญหา ไม่ควรเซ็นใดๆทั้งนั้น เป็นต้น

 

สาวสุดงง สามีให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสเป็นของเขาทั้งหมด ทำไงดี

 

สาวสุดงง สามีให้โอนกรรมสิทธิ์​ทรัพย์สิน​สมรสเป็นของเขาทั้งหมด ทำไงดี

 

ขอบคุณ เจ้าของกระทู้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline