ผดส.ตกใจ ควันโขมงในเครื่องบิน ทำขาดอากาศ 25 นาที พบต้นตอหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

ผู้โดยสารตื่นตระหนก ควันโขมงในเครื่องบิน ขาดอากาศ - สำลักควันนาน 25 นาที เจ้าหน้าที่พบต้นตอหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

ผดส.ตกใจ ควันโขมงในเครื่องบิน ทำขาดอากาศ 25 นาที พบต้นตอหวิดเกิดโศกนาฏกรรม นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์สุดช็อคอย่างยิ่ง เมื่อมีรายงานว่า ผู้โดยสารบนเที่ยวบินในอินเดียตื่นตระหนก หลังเกิดควันไฟภายในห้องโดยสารขณะเครื่องบินอยู่กลางอากาศ ทำให้หายใจลำบากนาน  25  นาที จนบางคนเริ่มสวดขอพรจากพระเจ้า

 

ผู้โดยสารตกใจ ควันโขมงในเครื่องบิน ทำขาดอากาศ 25 นาที จนท.พบต้นตอหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ตามรายงานระบุว่า เที่ยวบินโดยสารของสายการบิน สไปซ์เจ็ต ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 86 คน ออกเดินทางจากรัฐกัวในอินเดีย จำเป็นต้องลงจอดฉุกเฉิน ที่จุดหมายในสนามบินในเมืองไฮเดอราบัด หลังเกิดเหตุควันไฟปกคลุมภายในห้องโดยสารและห้องนักบินขณะอยู่กลางอากาศเมื่อคืนวันพุธที่ 12 ต.ค. 


และในคลิปที่เผยให้เห็นความโกลาหลบนเครื่องบิน มีเสียงผู้หญิงคนหนึ่งตะโกนว่า "ก้มลง ก้มต่ำไว้" ขณะมีเสียงสัญญาณเตือนภัยดังขึ้น และเธอส่องไฟฉายเพื่อหาทางช่วยเหลือผู้โดยสารคนอื่นๆ ส่วนผู้โดยสารชายอีกคน บอกว่า "หน้ากากออกซิเจนไม่ปล่อยออกมา ตอนที่ควันเต็มห้องโดยสาร พวกเขาสำลักควันนาน 25 นาที" และเรียกร้องให้ดำเนินมาตรการกับสายการบิน ที่ละเลยความปลอดภัย ทำให้ชีวิตผู้โดยสารตกอยู่ในความเสี่ยง 

ผู้โดยสารตกใจ ควันโขมงในเครื่องบิน ทำขาดอากาศ 25 นาที จนท.พบต้นตอหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ทั้งนี้ลูกเรือคนหนึ่ง บอกให้ผู้โดยสารสวดขอพรจากพระเจ้า ทำให้ผู้โดยสารตกใจกลัวมากยิ่งขึ้น และหลายคนเริ่มกรีดร้อง แต่โฆษกสายการบินต้นทุนต่ำตอบโต้ว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยืนยันว่า ลูกเรือทำตามหลักปฏิบัติอย่างเหมาะสม และยังปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า ลูกเรือยึดโทรศัพท์จากผู้โดยสาร ที่บันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ และขอให้ลบภาพหรือคลิปทิ้ง


ด้านสำนักงานการบินพลเรือนของอินเดีย เปิดเผยว่า ผู้โดยสารได้รับการอพยพออกจากเครื่องบินด้วยทางออกฉุกเฉิน และคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยขณะลงจากเครื่อง และสำนักงานสั่งสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว โดยผลตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า น้ำมันเครื่องยนต์รั่วไหลออกจากวาล์ว ทำให้น้ำมันเข้าสู่ระบบเครื่องปรับอากาศ ทำให้เกิดควันในห้องโดยสาร

 


อย่างไรก็ตาม ยังมีรานงานเพิ่มเติมอีกว่า สไปซ์เจ็ตถูกสั่งให้ส่งตัวอย่างน้ำมันไปยังโรงงานผลิตเครื่องยนต์เครื่องบิน แพรตต์ แอนด์ วิตนีย์ แคนาดา เพื่อตรวจวิเคราะห์ ขณะที่สื่อรายงานว่า สายการบินแห่งนี้กำลังถูกตรวจสอบจากปัญหาขัดข้องทางเทคนิคบนเที่ยวบิน 7 ครั้งในปีนี้

ผู้โดยสารตกใจ ควันโขมงในเครื่องบิน ทำขาดอากาศ 25 นาที จนท.พบต้นตอหวิดเกิดโศกนาฏกรรม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline