สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน

โศกนาฏกรรมเกิดขึ้นต่อเนื่อง สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย ประชาชนสูญหายอีกนับไม่ถ้วน

สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน เกิดเรื่องราวสุดสลดอย่างต่อเนื่อง จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 รายจากเหตุการณ์สะพานแขวนข้ามแม่น้ำในรัฐคุชราตในอินเดียพังถล่มในวันอาทิตย์  ทำให้ประชาชนหลายร้อยคนร่วงลงสู่แม่น้ำ ซึ่งในรายงานระบุว่า มีประชาชนมากกว่า 400 คนอยู่บนสะพานแขวนข้ามแม่น้ำ Machhu ในเมืองมอร์บีในช่วงเวลาเกิดเหตุพังถล่ม

 

สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน

จากภาพที่ถูกบันทึกไว้ได้เห็นประชาชนหลายสิบคนห้อยอยู่กับสายเคเบิล และซากสะพานที่บิดเบี้ยวหลังพังถล่ม ขณะที่หน่วยฉุกเฉินเร่งให้ความช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายขึ้นจากน้ำ และบางคนพยายามเดินไต่ขึ้นบนตัวสะพานสู่ริมฝั่งแม่น้ำด้วยตัวเอง ส่วนอีกหลายคนพยายามว่ายน้ำไปยังจุดปลอดภัย 


ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ เปิดเผยเบื้องต้นว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ราย และผู้บาดเจ็บ 30 ราย และเชื่อว่า ผู้เคราะห์ร้ายส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ที่เดินทางขึ้นไปชมสะพานเพื่อการพักผ่อน


ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติมว่า โศกนาฏกรรมสะพานข้ามแม่น้ำมัจฉุ พังถล่มในเมืองโมรพี รัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศนั้น ส่งผลให้ประชาชนกว่า 500 คนที่กำลังสัญจรไปมาบนสะพาน ร่วงตกลงสู่แม่น้ำด้านล่าง และพบผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 130 รายแล้ว ขณะที่หน่วยกู้ภัยช่วยเหลือได้กว่า 80 คน และมีผู้บาดเจ็บหลายสิบคน 

สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน
 

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสอบสวน แต่สันนิษฐานว่าเพราะมีผู้คนออกมาเฉลิมฉลองเทศกาลทิวาลี เทศกาลแห่งแสงไฟ เป็นจำนวนมากจนอาจเป็นเหตุให้สะพานรับน้ำหนักไม่ไหว


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมที ผู้นำอินเดีย ซึ่งอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจเยือนรัฐคุชราต รัฐบ้านเกิดเป็นเวลา 3 วัน แถลงแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมประกาศให้เงินเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ รวมถึงครอบครัวของเหยื่อที่เสียชีวิต


นอกจากนี้ ผู้ประสบเหตุคนหนึ่งเปิดเผยว่ามีเด็กหลายคนอยู่บนสะพานตอนเกิดเหตุ ตนพยายามช่วยเหลือแล้ว แต่หลายคนจมน้ำ ไม่ก็ถูกกระแสน้ำเชี่ยวกรากพัดหายไป

 

 

อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่าเหตุสลดนี้เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังจากสะพานแขวนคนข้าม ชุลโตปูล เพิ่งกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้งหลังปิดซ่อมแซม ซึ่งสะพานดังกล่าวถือว่าเป็นสะพานประวัติศาสตร์ยาว 230 เมตรถูกสร้างขึ้นสมัยอยู่ใต้การปกครองของอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 และถูกปิดเพื่อปรับปรุงนาน 6 เดือน โดยเพิ่งเปิดให้ประชาชนในสัญจรได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สะพานข้ามแม่น้ำพังถล่ม ยอดผู้เสียชีวิตพุ่ง 130 ราย สูญหายนับไม่ถ้วน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline