คนในเหตุการณ์เผยเบาะแสสำคัญ โศกนาฏกรรมอิแทวอน ไม่ใช่อุบัติเหตุ

คนในเหตุการณ์เผยเบาะแสสำคัญ โศกนาฏกรรมอิแทวอน ในโซล ไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่มีคนจงใจ ชี้เป้ากลุ่มชายต้องสงสัย

คนในเหตุการณ์เผยเบาะแสสำคัญ โศกนาฏกรรมอิแทวอน ไม่ใช่อุบัติเหตุ ยังติดตามกันอย่างต่อเนื่องกับเหตุ โศกนาฏกรรมอิแทวอน จากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า รัฐบาลกำหนดให้เริ่มไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมอิแทวอนในกรุงโซล ตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค.-5 พ.ย. และให้หน่วยราชการลดธงชาติลงครึ่งเสา พร้อมกันนี้ยังสั่งยกเลิกงานฉลองเทศกาลฮาโลวีน กิจกรรม และงานพาเหรดในช่วงที่ทั่วประเทศเริ่มไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

คนในเหตุการณ์เผยเบาะแสสำคัญ โศกนาฏกรรมอิแทวอน ไม่ใช่อุบัติเหตุ

ขณะเดียวกันมีรายงานเบื้องต้นว่า ยอดผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 154 คน รวมทั้งชาวต่างชาติ 26 คน แบ่งเป็นจีนกับรัสเซีย ชาติละ 1 คน สหรัฐฯ กับญี่ปุ่นชาติละ 2 คน, ที่เหลือเป็นไทย , ฝรั่งเศส, ออสเตรเลีย, นอร์เวย์, ออสเตรีย, เวียดนาม, คาซัคสถาน, อุซเบกิสถาน และศรีลังกา ชาติละ 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บที่อาการสาหัส 33 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 116 คน

 

(อ่านข่าว - ยืนยันแล้ว 13 ประเทศ ชาวต่างชาติเสียชีวิต เซ่นโศกนาฏกรรมอิแทวอน)

คนในเหตุการณ์เผยเบาะแสสำคัญ โศกนาฏกรรมอิแทวอน ไม่ใช่อุบัติเหตุ


ล่าสุดสื่อในประเทศเกาหลีใต้ รายงานว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีการโพสต์แชร์เรื่องราวลงในโซเชียลมีเดีย ซึ่งหลายคนให้การตรงกันว่า มีคนที่อยู่ด้านบนสุดของเนินตะโกนว่า ดันเลย! ผลักมัน! จากนั้นก็เกิดการดันและมีการล้มลงจนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่ง 1 ในกลุ่ม 5 - 6 คน ด้านบนที่ตะโกนนั้นคือ ชายที่สวมที่คาดผมหูกระต่าย

พร้อมกันนี้ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุอีกคนซึ่งอยู่บนอาคารชั้น 2 และเห็นเหตุการณ์ ยังให้การณ์ตรงกันว่า คนที่มีที่คาดผมหูกระต่ายและกลุ่มเพื่อนอีก 4-5 คนของเขา เป็นผู้ตะโกนว่า ดันเลย ผลักเลย จากนั้นผู้คนก็เริ่มผลักกันทันที ทำให้คนอื่นๆ ล้มลง จนมีคนเสียชีวิตมากกว่า 150 คน ซึ่งหลายคนต่างเรียกร้องให้จับตัวชายคนดังกล่าวมาลงโทษ

คนในเหตุการณ์เผยเบาะแสสำคัญ โศกนาฏกรรมอิแทวอน ไม่ใช่อุบัติเหตุ
ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลี ระบุว่า กำลังวิเคราะห์กล้องวงจรปิดรอบๆ ทั่วบริเวณ และกำลังวิเคราะห์วิดีโอที่อัพโหลดบนโซเชียลมีเดียอย่างละเอียด เรากำลังตรวจสอบสถานการณ์ที่แน่นอนของ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังขีดเส้นบนการตีความที่ขยายออกไป โดยกล่าวว่า "เนื่องจากการสอบสวนอยู่ในขั้นเริ่มต้น ยังไม่มีผู้ต้องสงสัยเลย"


อย่างไรก็ตามยังมีความคิดเห็นว่าเป็นการยากที่จะให้บุคคลใดบุคคลหนึ่งรับผิดชอบ โดยศาสตราจารจากกรมตำรวจและการบริหารดับเพลิงของมหาวิทยาลัยยูวอน ให้สัมภาษณ์กับ YTN News ว่า อาจเป็นเรื่องยากที่จะระบุเป้าหมายของการโจมตีโดยบุคคลเฉพาะเจาะจง แต่ถ้าหากคุณผลักใครบางคนด้วยเจตนาทำร้ายพวกเขา อาจมีการฟ้องร้องหลายข้อหา เช่น การบาดเจ็บโดยเจตนาหรือการฆาตกรรมโดยเจตนา


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline