อีลอน มัสก์ ท็อปฟอร์ม เล็งเก็บค่ายืนยันตัวตน ในทวิตเตอร์เดือนละ 300

อีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีโลก ท็อปฟอร์ม เล็งเก็บค่ายืนยันตัวตน ในทวิตเตอร์เดือนละ 300 บาท ทำคนค้นหาคำว่า ลบทวิตเตอร์ พุ่ง 500%

อีลอน มัสก์ ท็อปฟอร์ม เล็งเก็บค่ายืนยันตัวตน ในทวิตเตอร์เดือนละ 300 เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มอย่างต่อเนื่องจริงๆ สำหรับมหาเศรษฐีโลกอย่าง อีลอน มัสก์ (Elon Musk) มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ที่ก่อนหน้านี้เพิ่งจะปิดดีลจากการซื้อทวิตเตอร์ (Twitter) ไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว จากนั้นได้จัดการไล่ CEO ของ Twitter อย่าง Parag Agrawal ออก รวมไปถึงไล่ CFOอย่าง Ned Segal ออก แค่นั้นยังไม่พอเขาได้ไล่ที่ปรึกษาทั่วไป Sean Edgett และ Vijaya Gadde หัวหน้าฝ่ายกฎหมาย นโยบาย และความไว้วางใจออก จากนั้นให้วิศวกรของ Tesla เข้าไปช่วยตรวจดูโค้ดของ Twitter และดูว่าบริษัทยังขาดอะไรอยู่อีก

 

อีลอน มัสก์ เล็งเก็บค่ายืนยันตัวตน ในทวิตเตอร์เดือนละ 300

ล่าสุด อีลอน มัสก์ เปิดเผยว่า ทวิตเตอร์เตรียมจะเรียกเก็บเงินจากบัญชีผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน หรือ บลูมาร์ก (Bluemark) ด้วยค่าบริการเดือนละ 8 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 300 บาท


โดย มัสก์ เผยผ่านบัญชีส่วนตัวในทวิตเตอร์ ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 112 ล้านคนว่า ระบบในปัจจุบันของทวิตเตอร์ที่สร้างความเหลื่อมล้ำสำหรับทั้งคนที่มีและไม่มีเครื่องหมายบลูมาร์กเป็นเรื่องไร้สาระ ดังนั้นเพื่อมอบพลังให้แก่ผู้คน ทวิตเตอร์จะเรียกเก็บเงินเดือนละ 8 ดอลลาร์สหรัฐ จากบัญชีผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายบลูมาร์ก 


และเสริมว่า ราคาดังกล่าวจะมีการปรับเปลี่ยนไปตามสัดส่วนด้านอำนาจการจับจ่ายในแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันฟีเจอร์บลูมาร์กนี้เปิดให้ใช้บริการเฉพาะในบางประเทศ เช่น สหรัฐฯ แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ อีกทั้งยังบอกอีกว่า ผู้ที่สมัครใช้ฟีเจอร์บลูเวอร์ชันใหม่ของทวิตเตอร์นี้ จะมีสิทธิพิเศษในการตอบกลับ กล่าวถึง และค้นหา ซึ่งเขากล่าวว่า "จำเป็นต่อการกำจัดบัญชีสแปม"

อีลอน มัสก์ เล็งเก็บค่ายืนยันตัวตน ในทวิตเตอร์เดือนละ 300
 

สำหรับ เครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน หรือ บลูมาร์ก เป็นป้ายยืนยันที่ผ่านการตรวจสอบว่าเป็นบัญชีผู้ใช้งานจริงสำหรับบุคคลสาธารณะ จากเดิมที่ปกติแล้ว ผู้ใช้งานทวิตเตอร์สามารถได้เครื่องหมายถูกสีน้ำเงินเหล่านี้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย และปัจจุบัน ผู้ใช้งานที่ได้รับการยืนยันตัวตนด้วยเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน หรือฟีเจอร์พิเศษดังกล่าว มักจะเป็นองค์กรต่างๆ, คนดัง และบุคคลสาธารณะในหลากหลายวงการทั่วโลก นักการเมือง นักข่าว หรือแม้แต่บัญชีที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก


ขณะที่ ผลโพลล่าสุดชี้ว่า มากกว่าร้อยละ 80 ของผู้ตอบแบบสอบถาม จะไม่ยอมเสียเงินเดือนละ 300 บาท เพื่อเครื่องหมายถูกสีน้ำเงิน และราว 10% กล่าวว่า พวกเขาเต็มใจจ่ายได้เพียง 5 ดอลลาร์ หรือราว 187 บาทเท่านั้น


อย่างไรก็ตาม ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยข้อมูลการเสิร์จคำในกูเกิล (Google) พบว่า นับตั้งแต่มัสก์ เข้าซื้อกิจการทวิตเตอร์นั้น มีการเสิร์จ คำว่า "จะลบทวิตเตอร์ได้อย่างไร" หรือ How to Delete Twitter เพิ่มขึ้นถึง 500% ทั่วโลก และ มีการเสิน์จคำว่า "บอยคอต ทวิตเตอร์" Boycott Twitter เพิ่มขึ้นถึง 4,800% ทีเดียว

อีลอน มัสก์ เล็งเก็บค่ายืนยันตัวตน ในทวิตเตอร์เดือนละ 300
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline