ลูก อีลอน มัสก์ ยื่นร้องศาล ขอตัดลูก - ตัดพ่อ ไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกันอีก

ซาเวียร์ อเล็กซานเดอร์ มัสก์ ลูก อีลอน มัสก์ กับภรรยาเก่า ยื่นร้องศาล ขอตัดลูก - ตัดพ่อ กับมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งโลกเจ้าของเทสลา

ลูก อีลอน มัสก์ ยื่นร้องศาล ขอตัดลูก - ตัดพ่อ ไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกันอีก กลายเป็นประเด็นสุดฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อมีรายงานว่า ลูกแฝดคนหนึ่งของ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ยื่นฟ้องต่อศาลสูงรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งอนุญาตให้เขาสามารถเปลี่ยนชื่อ และนามสกุล รวมถึงเพศได้ 

ลูกวัย 18 ของ อีลอน มัสก์ ยื่นร้องศาล ขอตัดลูก - ตัดพ่อ ลั่นไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกันในทุกรูปแบบ
 

ลูกชายอีลอนมัสก์ ตัดลูก - ตัดพ่อ กับ  อีลอน มัสก์ นี้ ตามรายงานระบุว่า ลูกชายคนหนึ่งของเขา ซึ่งเวลานี้กลายเป็นสาวข้ามเพศ ได้ยื่นคำร้องต่อศาลสหรัฐฯ เพื่อขอเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลและเพศ โดยเธอให้เหตุผลข้อหนึ่งว่า "ไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกับบิดาผู้ให้กำเนิดอีกแล้วในทุกๆ รูปแบบ"


โดย ซาเวียร์ อเล็กซานเดอร์ มัสก์ (Xavier Alexander Musk) ซึ่งอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์เมื่อไม่นานมานี้ ได้ยื่นคำร้องต่อศาล Los Angeles County Superior Court ในเมืองซานตาโมนิกาเมื่อเดือน เม.ย. เพื่อขอเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลเป็น วิเวียน เจนนา วิลสัน (Vivian Jenna Wilson) รวมถึงขอออกใบสูติบัตรใหม่เพื่อให้ตรงกับเพศสภาพในปัจจุบันของเธอซึ่งเป็นหญิง

ลูกวัย 18 ของ อีลอน มัสก์ ยื่นร้องศาล ขอตัดลูก - ตัดพ่อ ลั่นไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกันในทุกรูปแบบ

ทว่าในรายงานข่าวไม่ได้ระบุชัดเจนถึงรอยร้าวระหว่าง วิเวียน กับพ่อของซึ่งเป็นมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก เจ้าของบริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา (Tesla) และธุรกิจขนส่งอวกาศสเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และเวลานี้ก็กำลังพยายามจะเทกโอเวอร์ Twitter ด้วยวงเงิน 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


แต่มีรายงานว่า เมื่อเดือน พ.ค. หรือประมาณ 1 เดือนหลังจากที่ วิเวียน ไปยื่นคำร้องขอเปลี่ยนชื่อและเพศ อีลอน มัสก์ ได้ประกาศสนับสนุนพรรครีพับลิกันซึ่งผู้แทนหลายคนมีนโยบายสนับสนุนกฎหมายจำกัดสิทธิของกลุ่มคนข้ามเพศในรัฐต่างๆ ทั่วสหรัฐอเมริกา

 

ทั้งนี้หากย้อนไปเมื่อปี 2020 มัสก์ เคยทวีตข้อความเย้ยหยันกลุ่มคนข้ามเพศซึ่งระบุ "คำสรรพนาม" ที่พวกเขาต้องการถูกเรียกเอาไว้ใน bio ส่วนตัว โดยเขาบอกว่า "ผมสนับสนุนคนข้ามเพศนะ แต่เรื่องคำสรรพนามพวกนี้มันเป็นฝันร้ายทางสุนทรียศาสตร์"


อย่างไรก็ตาม วิเวียน เจนนา วิลสัน (หรือชื่อเดิม ซาเวียร์ อเล็กซานเดอร์ มัสก์ ) เป็นลูกชายฝาแฝดของ อีลอนกับ จัสติน วิลสัน ภรรยานักเขียนชาวแคนาดา ซึ่งเธอหย่ากับอีลอน มัสก์ เมื่อปี 2008 ซึ่ง วิเวียน มีฝาแฝดชายอีกคนที่ชื่อว่า กริฟฟิน

ลูกวัย 18 ของ อีลอน มัสก์ ยื่นร้องศาล ขอตัดลูก - ตัดพ่อ ลั่นไม่ต้องการที่จะเกี่ยวข้องกันในทุกรูปแบบ

ภาพจาก elonmusk