หอดูดาว เผยภาพ ปีศาจแห่งอวกาศ ใครได้เห็นต่างร่ำลือ นี่คืออสุรกายในตำนาน

หอดูดาวแห่งยุโรปเผยภาพ ปีศาจแห่งอวกาศ บนทางช้างเผือก ใครได้เห็นต่างร่ำลือเป็นเสียงเดียว นี่คืออสุรกายในตำนาน

หอดูดาว เผยภาพ ปีศาจแห่งอวกาศ ใครได้เห็นต่างร่ำลือ นี่คืออสุรกายในตำนาน นับเป็นความสวยงามที่จ้องดูดีๆ ก็แอบหลอนไม่น้อย เมื่อหอดูดาวแห่งยุโรปเผยภาพ เนบิวลารูปโคน ที่มีรูปร่างคล้าย อสุรกายแห่งอวกาศ และอยู่ห่างจากโลกถึง 2,500 ปีแสง เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของการก่อตั้งหอดูดาวที่ติดตั้งที่ชิลี 

เผยภาพ ปีศาจแห่งอวกาศ ใครได้เห็นต่างร่ำลือ นี่คืออสุรกายในตำนาน

 

 

โดย หอดูดาวแห่งยุโรปเผยภาพ เผยภาพ "Cone Nebula" ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ NGC 2264 หรือ เนบิวลาแบบเรืองแสง (Emission Nebula) หรือ 'star-factory' บนทางช้างเผือก ที่อยู่ห่างจากโลกราว 2,500 ปีแสง ซึ่งมีรูปร่างคล้ายพวกอสุรกายในตำนาน 

 


ตามรายงานระบุว่า ภาพนี้เผยแพร่โดย หอดูดาวแห่งยุโรป (European Space Observatory) หรือ  ESO และ Cone Nebula ถูกค้นพบตั้งแต่ศวรรษที่ 18 โดยนักดาราศาสตร์ชื่อ วิลเลียม เฮอร์ชเชล เพื่อฉลองครบรอบ 60 ปี ของการก่อตั้งและการศึกษาอวกาศที่อยู่ไกลโพ้น

 

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ปี 2505 มี 5 ประเทศ ที่ร่วมลงนามในอนุสัญญาสร้างสรรค์หอดูดาว และปัจจุบัน ถูกใช้งานโดย 16 ประเทศสมาชิก และหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์

เผยภาพ ปีศาจแห่งอวกาศ ใครได้เห็นต่างร่ำลือ นี่คืออสุรกายในตำนาน

สำหรับ Cone Nebula หรือ "เนบิวลารูปโคน" กับบริเวณโดยรอบ เป็นกระจุกดาวคือก้อนแก๊สไฮโดรเจนขนาดใหญ่ เฉพาะส่วนที่เป็นรูปโคนคือก้อนแก๊สและฝุ่นในอวกาศที่มีอุณหภูมิต่ำ แก๊สและฝุ่นเหล่านี้ดูดซับแสงเรืองของดวงดาว และเนบิวลาที่อยู่ฉากหลังทำให้มันดูมีสีคล้ำกว่า 

 

ส่วนภาพที่เผยแพร่ล่าสุดทำให้ผู้ที่พบเห็นจินตนาการไปในทิศทางเดียวกันคืออสุรกายในตำนาน เพราะเป็นเนบิวลารูปโคนหรือทรงกรวย ที่เป็นการรวมตัวของกลุ่มเมฆขนาดมหึมาและโมเลกุลของก๊าซและฝุ่น และกล้องที่บันทึกภาพได้ คือ Very Large Telescope จำนวน 2 ตัว ที่ได้ชื่อว่าเป็นกล้องดูดาวที่ทันสมัยที่สุดในโลก และติดตั้งอยู่ที่ประเทศชิลี

เผยภาพ ปีศาจแห่งอวกาศ ใครได้เห็นต่างร่ำลือ นี่คืออสุรกายในตำนาน
ภาพจาก www.eso.org
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline