ทีมศัลยแพทย์สวมเกราะผ่าตัดคนไข้ ที่อันตรายที่สุด หวิดบึ้มหายวับไปทั้งรพ.

ทีมศัลยแพทย์เหงื่อตก ต้องสวมเกราะผ่าตัดคนไข้ มนุษย์ระเบิด ได้ชื่อเป็นว่าอันตรายที่สุด หวิดบึ้มหายวับไปทั้งโรงพยาบาล

ทีมศัลยแพทย์สวมเกราะผ่าตัดคนไข้ ที่อันตรายที่สุด หวิดบึ้มหายวับไปทั้งรพ. อีกหนึ่งเคสคนไข้ที่ทำเอาทีมคุณหมอผ่าตัดระทึกเหงื่อตกไม่น้อย เมื่อมีรายงานว่า ทหารรัสเซียกลายเป็น "มนุษย์ระเบิด" เมื่อเขาถูกปาระเบิดใส่และมันลอดเข้าไปในซี่โครงของเขา แต่ไม่ระเบิด ทำให้ศัลยแพทย์ต้องเสี่ยงตายผ่าออกทั้งที่รู้ว่ามันพร้อมจะระเบิดได้ทุกเวลา

ทีมศัลยแพทย์เหงื่อตก ต้องสวมเกราะผ่าตัดคนไข้ ที่อันตรายที่สุด หวิดบึ้มหายวับไปทั้งโรงพยาบาล

ตามรายงานระบุว่า นิโคไล ปาเซนโก ทหารรัสเซียวัย 41 ปี ถูกปาระเบิดใส่ในขณะอยู่ในสมรภูมิที่ยูเครน และไม่น่าเชื่อว่า ระเบิดได้ทะลุซี่โครงของเขา ทำให้ปอดเสียหายและเข้าไปติดอยู่ใกล้กระดูกสันหลัง ระหว่างหลอดเลือดแดงใหญ่กับหลอดเลือดเวนา คาวา ที่เป็นเส้นเลือดใหญ่ที่สุดในร่างกาย


และแม้ว่าจะมีความเสี่ยงสูงว่าจะเกิดการระเบิด แต่ศัลยแพทย์ก็ประสบความสำเร็จในการเอาระเบิดออกมาได้ และเรื่องนี่ถูกเปิดเผยโดยกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ในขณะที่กองทัพรัสเซียประสบความสูญเสียอย่างต่อเนื่องจากการโจมตีโต้กลับจากฝ่ายยูเครน 

ทีมศัลยแพทย์เหงื่อตก ต้องสวมเกราะผ่าตัดคนไข้ ที่อันตรายที่สุด หวิดบึ้มหายวับไปทั้งโรงพยาบาล

 

ทั้งนี้ ในระหว่าง การผ่าตัด ทีมศัลยแพทย์ต้องพันตัวเองด้วยเกราะเพื่อป้องกันระเบิด เพราะทราบดีว่าพวกเขากำลังทำการผ่าตัด "มนุษย์ระเบิด" และมันสามารถระเบิดได้ทุกวินาที 

 


พร้อมกันนี้ยังมีรายงานด้วยว่าปาเซนโกถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และถูกประเมินว่าเป็น "ผู้ป่วยที่มีอันตรายอย่างสูงสุด" แต่ถ้าไม่ช่วยเขาก็จะเสียชีวิตจากการเสียเลือดมาก แต่ตอนแรกปาเซนโกไม่ยอมให้ผ่าตัดเขา เพราะไม่ต้องการให้ทีมแพทย์ต้องเอาชีวิตมาเสี่ยง แต่ทั้งทีมแพทย์ทหารและพลเรือนที่เข้าร่วมการผ่าตัดได้ตัดสินใจทำตามหน้าที่ โดยสวมเกราะป้องกันตนเองและโชคดีที่การผ่าตัดผ่านไปได้ด้วยดี

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline