สาวเอะใจ"คนขับแท็กซี่" หยุดมิเตอร์ให้ทุกครั้งที่รถติด ตอนลงรถน้ำตาซึม

สาวรายหนึ่ง ได้เผยเรื่องราว หลัง "คนขับแท็กซี่" หยุดมิเตอร์ให้ทุกครั้งที่รถติด ก่อนลุงได้เล่าเรื่องราวชีวิต ฟังจบน้ำตาซึม

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Laila White ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่  25 พ.ย.ที่ผ่านมา หลังเธอพบความประทับใจกับ "คนขับแท็กซี่" วัย 70 รายหนึ่ง โดยระบุข้อความว่า เจ้าตัวได้ นั่งรถแท็กซี่ จาก ION Orchard มุ่งหน้าไปยังทางเข้า CTE ที่อยู่ใกล้ๆ แต่ตอนนั้นเป็นเวลาที่รถติดอย่าสาหัสบนถนนออชาร์ด (Orchard Road) 

แต่อยู่ๆคนขับ แท็กซี่ ชื่อว่านาย Lim Kek Wah ได้บอกกับเธอว่า ถนนสายนี้รถติดมากโดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วน เขาจึงบอกเธอว่า เขาจะหยุดมิเตอร์แท็กซี่ชั่วคราวจนกว่าถนนจะโล่ง ซึ่งสร้างความประหลาดใจให้เธอเป็นอย่างมาก

"คนขับแท็กซี่" หยุดมิเตอร์ให้ทุกครั้งที่รถติด

"ลุงมาจากครอบครัวยากจน ลุงรู้ดีว่าหาเงินไม่ง่าย ถ้าอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วย" ลุงคนขับแท็กซี่เผยสั้นๆ เธอได้ถามคนขับแท็กซี่จึงทำให้ได้รู้ว่าเขาต้องออกจากโรงเรียนเมื่ออายุเพียง 10 ขวบ เนื่องจากพ่อเสียชีวิต ทำให้เขาต้องออกมาดูแลครอบครัว

เขาต้องทำงานแบกถุงข้าว ไม่มีเวลาทำในสิ่งทีชอบ ไม่มีแม้กระทั่งเวลาที่จะหยุดคิดวิตกกังวล เพราะต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อครอบครัว ซึ่งแตกต่างจากคนอื่นๆ หลายคนในวัยเดียวกัน

ทั้งนี้ เมื่อไปถึงที่หมาย เธอตัดสินใจจ่ายเงินเพิ่มเล็กน้อยให้กับโชเฟอร์แท็กซี่ และย้ำว่าไม่ใช่การให้เพราะเธอรู้สึกสงสาร แต่เพราะเธอรู้สึกซาบซึ้งในความใจดีของเขา และเพราะว่าบทเรียนชีวิตที่เขาแบ่งปันมาให้ฟังนั้นมีค่ามาก

"คนขับแท็กซี่" หยุดมิเตอร์ให้ทุกครั้งที่รถติด

ขอบคุณ Laila White

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline