ทัวร์ลงยับ "แม่ชี" ละทางโลก ทิ้งทรัพย์สินทั้งหมด แต่ปล่อยลูกตัวเองเป็นหนี้

"แม่ชี" รายหนึ่ง เกิดเป็น กระแสวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อเธอตัดสินใจ ละทางโลก แต่ปล่อยให้ลูกของตัวเองเป็นหนี้ ไม่ช่วยเหลือ

วันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ รายงานว่า โซเชียลมีเดียของจีนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เดือด หลังจาก "แม่ชี" รายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอตัดสินใจขายบ้านมูลค่า 5.88 ล้านหยวน หรือกว่า 29 ล้านบาท และบริจาคเงินทั้งหมดให้กับการกุศล โดยไม่เหลือเงินสักเหรียญมาช่วยเหลือ ลูกสาว ที่กำลังลำบาก จนต้องกลาย เป็นหนี้ เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัย

"แม่ชี" ปล่อยลูกเป็นหนี้

เว็บไซต์เซาธ์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ ได้เปิดเผยรายงาน เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565 มีการแชร์เรื่องราวจากจีนและมีการพูดถึงกันอย่างถึงพริกถึงขิง ปม "แม่ชี" รายหนึ่ง ตัดสินใจขายบ้านมูลค่า 5.88 ล้านหยวน หรือกว่า 29 ล้านบาท และบริจาคเงินที่ได้ทั้งหมด ให้กับการกุศล ทั้งๆที่ลูกสาวกำลังตกที่นั่งลำบาก กลายเป็นหนี้เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัย

แม่ชีรายนี้ เล่าว่าเธอเพิ่งจะเปลี่ยนมานับถือศาสนาพุทธเมื่อปี 2562 และตัดสินใจสละทรัพย์สมบัติของตัวเองทั้งหมด

"หลังมาเป็นชี ฉันขายบ้านและบริจาคเงินทั้งหมด ไม่เหลือไว้ให้พ่อแม่หรือลูกสาวเลยแม้แต่นิดเดียว" แม่ชี กล่าว

แม่ชี เผยต่ออีกว่า พ่อแม่ของเธอมองโลกด้านบวก โดยบอกว่านั่นเป็นเงินของเธอ เธอจะใช้จ่ายยังไงก็แล้วแต่ แต่ด้านลูกสาวของเธอจะไม่เข้าใจการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะลูกสาวต้องไปยืมเงินกู้เพื่อการศึกษา มาเพื่อจ่ายค่าเรียนมหาวิทยาลัยด้วยตัวเอง

แม่ชียอมรับว่าทางครอบครัวยังติดใจสงสัยเรื่องที่เธอเปลี่ยนศาสนา และไม่สนับสนุนการตัดสินใจสละทรัพย์สินเช่นนี้ แต่เธอมองว่าพวกเขายังเป็นฆราวาส จึงยังอาจจะมีความสงสัยในใจ

โดยสถานที่ที่เธอใช้ชีวิตอยู่ตอนนี้ แม่ชีเผยว่าอยู่ใน มุมลึกในป่า

คลิปของแม่ชี้รายนี้มีคนเข้ามากดชมกว่า 220 ล้านวิว และมีการถกเถียงกันถึงเรื่องแรงจูงใจของแม่ชี ที่เลือกบริจาคทรัพย์สินจนหมดแต่ไม่ช่วยลูกสาวตัวเอง

CR. scmp.com

"แม่ชี" ปล่อยลูกเป็นหนี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainewsonline