ขุดเจอความลับดำมืด ต้นเหตุ เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญอย่างปริศนา

ขุดเจอความลับดำมืด ต้นเหตุ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญอย่างปริศนา

ขุดเจอความลับดำมืด ต้นเหตุ เที่ยวบิน MH370 หายสาบสูญอย่างปริศนา ยังเป็นปริศนามาจนถึงทุกวันนี้กับการหายไปของ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ซึ่งก่อนหน้านี้ พบจุดตกของเครื่องบินโดยสารมาเลเซียแอร์ไลน์ลำนี้แล้ว หลังจาก MH370 สูญหายไปอย่างปริศนามานานถึง 8 ปี พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 239 ชีวิต หลังจากทะยานขึ้นจากท่าอากาศยานในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 8 มีนาคม 2557

ทั้งนี้จากการถอดเทปบันทึกเสียงในหอบังคับการก่อนเกิดเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เสียงวิทยุจากหอบังคับการบิน แจ้งไปยัง Boeing 777 MH370 ว่า "370 - 32 ขวา นำเครื่องขึ้นได้เลย ราตรีสวัสดิ์" และมีเสียงตอบกลับจากนักบินของ MH370 ว่า "ขอบคุณครับ ราตรีสวัสดิ์" หลังจากนั้นกัปตันเร่งความเร็ว เสียงเครื่องยนต์เทอร์โบแฟนดังกระหึ่ม 

 


ขณะที่เร่งเครื่องยนต์อย่างเต็มที่ 40 วินาทีต่อมา เครื่อง Boeing 777 ของมาเลเซียแอร์ไลน์ ก็ยกตัวพ้นจากพื้นของรันเวย์ เครื่อง Boeing 777 หนัก 340 ตันเศษ และมีความยาว 70 เมตร พุ่งทะยานผ่านความมืดมิด และหายลับไปในท้องฟ้ายามค่ำคืนของมาเลเซีย

ขุดเจอความลับดำมืด ต้นเหตุ เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 สาบสูญอย่างปริศนากว่า 8 ปี

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุดมีการเปิดเผยหลักฐานล่าสุดชี้ว่ากัปตันของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส จงใจทำให้เครื่องบินตก โดยพบว่าอุปกรณ์ลงจอดหรือแลนดิ้งเกียร์ ถูกลดระดับลงตอนที่ตกสู่มหาสมุทรอินเดีย ทำให้เครื่องบินหักออกตอนกระแทกกับผิวน้ำและจมลงอย่างรวดเร็ว พร้อมกับผู้โดยสาร 227 คน จาก 14 ประเทศ และลูกเรือ 12 คน รวมทั้งกัปตัน เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ปี 2557 และมีการตั้งสมมติฐานกันไปต่างๆ นานา 

 


รวมทั้งทฤษฎีที่ว่าเป็น ฝีมือกัปตันซาฮารี อาหมัด ชาแฮนด์ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว พบว่า แลนดิ้ง เกียร์ของเครื่องบิน ได้ไปอยู่ในความครอบครองของชาวประมงชาวมาดากัสกา และเป็นหลักฐานชิ้นแรกที่ชี้ให้เห็นว่า กัปตันชาแฮนด์ จงใจทำ เครื่องบินตก โดยหายไปจากจอเรดาร์ในเวลาไม่นานหลังทะยานขึ้นจากสนามบินในกรุงกัวลาลัมเปอร์ เพื่อไปยังกรุงปักกิ่งของจีนแต่หันหัวกลับและหายไป ซึ่งผู้เชี่ยวชาญได้ร่วมกันวิเคราะห์รวมถึงการตรวจซากเครื่องบินที่พบ ทำให้เชื่อได้ว่าเครื่องบินตกอย่างรวดเร็วโดยเจตนาของผู้ควบคุม 

ขุดเจอความลับดำมืด ต้นเหตุ เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 สาบสูญอย่างปริศนากว่า 8 ปี


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline