พ่อป้ายแดง อยากมีเวลานอนยาวๆ หัดลูกวัยทารกไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน

เกินไปมั้ย? พ่อป้ายแดง อยากมีเวลานอนยาวๆ ควบคุมชีวิตทารก ไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน เมียเห็นแล้วสงสารลูก ประกาศขอหย่า

พ่อป้ายแดง อยากมีเวลานอนยาวๆ หัดลูกวัยทารกไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน ส่วนใหญ่พ่อแม่ป้ายแดงที่เพิ่งจะมีลูกน้อยมักจะเอาใจใส่และดูแลทารกแรกเกิดอย่างดีเป็นพิเศษ ทว่าไม่ใช่นิสัยของหนุ่มรายนี้ เพราะเขาได้ทำสิ่งที่พ่อส่วนใหญ่ไม่ทำกัน ด้วยการพยายามควบคุมไม่ให้ลูกน้อยของเขาตื่นขึ้นมากินนมตอนดึก โดยให้เห็นผลว่า อยากให้ทั้งลูกและตัวเองได้หลับยาวจนถึงเช้า

 

พ่อป้ายแดง อยากมีเวลานอนยาวๆ ควบคุมชีวิตทารก ไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน

 

โดยหญิงคนหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยผ่าน Dcard ชุมชนออนไลน์ของไต้หวัน ว่าเธอมีเรื่องทะเลาะกับสามีครั้งใหญ่หลังจากที่เขาพยายามฝึกให้ลูกวัย ให้หยุดกินนมหลังเที่ยงคืน และไม่แยแสแม้จะลูกจะร้องลั่นด้วยความหิวโหย ยืนกรานยังไงก็จะไม่ให้ลูกกินนมหลังเที่ยงคืน เพราะเขาอยากให้ทั้งลูกและตัวเองได้หลับยาวจนถึงเช้าโดยไม่ต้องตื่นขึ้นมากลางดึก ทำให้เธอทนไม่ไหว และประกาศจะขอหย่าถ้าเขายังปล่อยให้ลูกหิวต่อไป

 


หญิงรายนี้เล่ารายละเอียดว่า ขณะนี้ลูกสาวของเธออายุ 1 เดือนครึ่ง และมักจะกินนมเป็นประจำทุกๆ 4 ชั่วโมง ซึ่งนั่นเป็นปกติของทารก ทำให้ลูกมักตื่นขึ้นมากินนมตอนกลางดึกเสมอ แต่สามีของเธอกลับรู้สึกว่า มันเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและรู้ว่ามันเป็นงานที่เหนื่อย ดังนั้นเขาจึงอยากให้ลูกน้อยหลับยาวตลอดทั้งคืน

 


ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งคู่ปรึกษากันและเห็นพ้องกันว่าจะรอให้ลูกมีน้ำหนักถึง 5 กิโลกรัมก่อน แล้วจึงค่อยๆ ฝึกลูก ซึ่งสามีของเธอไปอ่านบทความของบล็อกเกอร์ และจะทำการโดยให้เด็กกินนมตอน 4 ทุ่ม กินอีกทีก่อนนอนตอนเที่ยงคืน จากนั้นก็ค่อยให้นมอีกทีตอน 8 โมงเช้า เพื่อที่ช่วงเวลาระหว่างนั้นเด็กจะได้ไม่ร้อง และจะใส่จุกนมปลอมไว้ให้แทน

พ่อป้ายแดง อยากมีเวลานอนยาวๆ ควบคุมชีวิตทารก ไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน

หลังจากนำมาลงมือทำจริง กลับพบว่าลูกร้องไห้ยาวตั้งแต่ตี 3 ยัน 6 โมงเช้า ทำให้เธอรู้สึกเครียดจนไม่อาจทนได้อีก ลูกร้องจนเธอรู้สึกสิ้นหวัง แต่สามีที่เป็นคนรับหน้าที่ดูแลทั้งตัวเธอและลูก ก็ยังไม่ยอมแพ้ เขายืนกรานจะทำแบบนี้ต่อแม้เธอจะขอร้องไม่ให้เขาทำอีกก็ตาม


ทว่าหลังจากที่เขาลองหัดลูกไม่ให้กินนมอีกครั้ง ไม่ให้ลูกกินนมกลางดึกจนถึง 8 โมงเช้า ในวันต่อมาเธอก็พบว่าลูกกินนมได้น้อยลงตลอดทั้งวัน และก็ไม่ยอมกินนมอีกตอนเที่ยงคืน มันทำให้เธอไม่อยากทำต่อแล้ว แต่ทางสามียังอยากที่จะได้นอนหลับยาวตลอดทั้งคืน สุดท้ายทั้งคู่เลยทะเลาะกันรุนแรง โดยตอนช่วงท้ายของการโต้เถียงกัน เธอประกาศว่าถ้าเขายังปล่อยให้ลูกหิวต่อไป เธอจะขอหย่า


อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องกลายมาเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ ต่อมาฝ่ายภรรยาก็มาเผยความคืบหน้าว่า สามียอมที่จะไปปรึกษาหมอก่อน และจะยอมหยุดการฝึกรอบนี้ไว้เพียงเท่านี้ 

พ่อป้ายแดง อยากมีเวลานอนยาวๆ ควบคุมชีวิตทารก ไม่ให้กินนมหลังเที่ยงคืน

ข้อมูลจาก CTWANT
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline