หนุ่มตกใจ เพื่อนบ้านวัยเกือบ 90 ปีจะยกมรดก 25 ล้านให้ แต่มีข้อแม้เดียว

หนุ่มคิดไม่ตก เพื่อนบ้านเป็นหญิงชราวัยเกือบ 90 ปีจะยกมรดก 25 ล้านให้ แต่มีข้อแลกเปลี่ยนเดียว ที่ทำให้เขาค่อนข้างลังเล

หนุ่มตกใจ เพื่อนบ้านวัยเกือบ 90 ปีจะยกเงิน 25 ล้านให้ แต่มีข้อแม้เดียว เล่นเอาคิดไม่ตกจนต้องมาขอคำปรึกษาจากชาวเน็ตกันเลยทีเดียว เมื่อชาวหนุ่มรายหนึ่ง เล่าเรื่องว่า คุณย่าอายุเกือบ 90 ปี อยู่ใกล้บ้านของเขา เมื่อเร็วๆ นี้ เมื่อเขาพาคุณย่าไปที่สมาคมชาวนาเพื่อปรับสมุดบัญชีเงินฝาก จู่ๆ อีกฝ่ายก็พูดว่า ต้องการส่งต่อเงิน 5 ล้านหยวน หรือ ประมาณ 25 ล้านบาท โดยมีข้อตกลงเงื่อนไขเพียงข้อเดียว ซึ่งทำให้เขาค่อนข้างลังเลตัดสินใจไม่ได้ 

หนุ่มตกใจ เพื่อนบ้านวัยเกือบ 90 ปีจะยกเงิน 25 ล้านให้ แต่มีข้อแม้เดียว .. นั่นแหละที่ยังลังเล

โดยเว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า ชาวเน็ตรายนี้โพสต์เฟซบุ๊กว่า คุณย่าเพื่อนบ้านอายุเกือบ 90 ปี และไม่เคยแต่งงานมาก่อนเลยในชีวิตนี้ พี่ชายและน้องสาวของเธอเสียชีวิตแล้ว และตอนนี้เธออยู่คนเดียว และเขามักจะไปช่วยคุณย่ารายนี้เพื่อจัดการในสิ่งที่เธอไม่สามารถทำเองได้ ซึ่งไม่กี่วันก่อน จู่ๆ คุณย่าก็หยิบสมุดบัญชีสมาคมชาวนาออกมา และให้เขาพาไปสมาคมชาวนาเพื่อปรับสมุด

 


เพื่อนบ้านยกมรดกให้ หลังจากปรับสมุดเสร็จ คุณย่าก็ขอให้เขาเปิดบัญชีกับสมาคมชาวนา แถมยังบอกว่า ให้เขา "โอนเงินทั้งหมดไปยังสมุดบัญชีเงินฝากของเขา" ซึ่งทำให้เขาและเจ้าหน้าที่ของสมาคมชาวนาตกใจ ซึ่งชายหนุ่ม กล่าวอีกว่า บัญชีของคุณยายมีประมาณ 5 ล้านหยวน หรือราวๆ 25 ล้านบาท แม้ว่าเขาจะตื่นเต้นมาก แต่เขาก็กลัวที่จะมีปัญหา

หนุ่มตกใจ เพื่อนบ้านวัยเกือบ 90 ปีจะยกเงิน 25 ล้านให้ แต่มีข้อแม้เดียว .. นั่นแหละที่ยังลังเล

โดยคุณย่าได้ตั้งเงื่อนไขไว้ คือหลังจากที่เธอจากไป เธอหวังว่าชายหนุ่มจะมาสักการะและเยี่ยมหลุมฝังศพปีละ 2 ครั้ง ในช่วงชีวิตของเขา ถ้าเขาตกลง เงินทั้งหมดจะเป็นของเขา แต่เรื่องดังกล่าวทำให้ชายหนุ่มค่อนข้างหนักใจ เพื่อให้ชีวิตของลูกดีขึ้น เขาอยากรับไว้หมด แต่ก็กลัวจะสร้างความเดือดร้อน 

 

"ผมไม่รู้ว่าคุณย่ามีเงินมากมายขนาดนี้ ไม่รู้จริงๆ เลย" ชายหนุ่มระบุ 


อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ทำเอาชาวเน็ตหลายคนอิจฉามาก ต่างพากันชักชวนให้เขารับเงิน เพียงแต่ขอให้เขาดูแลคุณย่ารายนี้ให้ดี บ้างก็ระบุว่า เขาดีกับเธอจริงๆ และเธอก็ไว้ใจให้เขารับเงิน แต่ถ้าเขารับ โปรดปฏิบัติต่อเธอเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว บ้างก็บอกว่า รับไป คุณย่ามีอายุเกือบร้อยปีแล้ว เธอจะปฏิบัติต่อคุณดีหรือไม่ดี แต่คุณยังคงต้องทำสิ่งที่คุณต้องทำ

หนุ่มตกใจ เพื่อนบ้านวัยเกือบ 90 ปีจะยกเงิน 25 ล้านให้ แต่มีข้อแม้เดียว .. นั่นแหละที่ยังลังเล

ข้อมูลจาก ETtoday
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline